Sunday, August 12, 2018

Thư Từ Nhiệm Chức Vụ Cố Vấn Hội H.O. - Nguyễn Nam Lộc 9 tháng 8 năm 2018

Nguyễn Nam Lộc Camp Pendleton 1975

Huntington Beach, August 9, 2018
Kính gởi chị Nguyễn Thanh Thủy,
Hội Trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH
Đồng kính chuyển đến quý vị thành viên và thiện nguyện viên của Hội.
Thưa chị Thủy, thưa quý anh chị,
Sau hơn 10 năm sát cánh bên người Chị Cả đáng kính, cố trung tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, cựu hội trưởng và 12 năm làm việc tận lực bên cạnh quý anh chị, những thành viên thiện nguyện tận tụy của hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, hôm nay tôi xin mạo muội đệ trình lá thư này lên chị tân hội trưởng Nguyễn Thanh Thủy để xin chấm dứt vai trò Cố Vấn Tổng Quát của hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH kể từ ngày mùng 9, tháng Tám, 2018. Đồng thời cũng sẽ không đảm nhiệm hay giữ bất cứ một trách vụ nào trong các hoạt động của hội kể từ ngày này.
Hai lý do đưa tôi đến quyết định nói trên hoàn toàn là vì: vấn đề sức khỏe và bận chuyện gia đình. Như quý anh chị cũng đã biết, tôi đang bước vào tuổi 75, sau hơn 60 năm trời hoạt động xã hội không ngừng nghỉ nên cũng cảm thấy mệt mỏi và tạm đủ. Thời gian này lại đến đúng vào lúc các con tôi vừa hoàn tất sự học vấn và bắt đầu bước vào đời. Cả hai cháu đều theo học ngành y khoa, mà lại có ý định mở văn phòng riêng nên muốn nhờ bố mẹ tiếp tay và hướng dẫn cũng như giúp đỡ. Vì thế tôi không thể từ chối, nhất là trong gần 40 năm qua, nhà tôi luôn luôn luôn hỗ trợ và khuyến khích tôi tham gia vào các công tác phục vụ cộng đồng.
Dù không còn là thành viên của hội nữa, tuy nhiên bất cứ khi nào chị hội trưởng cùng quý anh chị, thậm chí ngay cả các cơ quan, đoàn thể nào cần đến sự tiếp tay của tôi trong nỗ lực gây quỹ để cứu trợ các Thương Phế Binh VNCH tôi cũng sẽ hân hạnh và sẵn sàng tham dự nếu hoàn cảnh cho phép.
Mặc dù phải chia tay cùng quý anh chị nhưng trong lòng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp và hạnh phúc vì những kết quả tốt đẹp mà chúng ta đã cùng nhau đạt được trong suốt 12 năm qua, và đặc biệt là khoảng thời gian đầy thử thách gần đây, kể cả sự đánh phá công khai hay ngấm ngầm của những người vô tâm. Cuộc họp báo rất thành công để trả lời những vu cáo của ông Tô Văn Lai, và bạch hóa công việc của hội, HO/CT/TPB&QP/VNCH là một thí dụ điển hình.
Chưa hết những trở ngại trong hệ thống kiểm soát và báo cáo tài chánh đã được giải quyết một cách ôn thỏa trong tinh thần xây dựng và tương kính. Hội chúng ta bây giờ đã chính thức thuê được một vị CPA và một Accountant để phục vụ trong lãnh vực này một cách hợp pháp và chuyên môn.
Về quỹ cứu trợ TPB&QP VNCH, thì là vì nhờ vào sự thành công tốt đẹp và đạt kỷ lục về tài chánh của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 11 vừa qua, cho nên mặc dù ĐNH/CƠA năm nay không tổ chức nhưng số tiền hiện có trong quỹ để gởi về giúp đỡ các TPB&QP VNCH vẫn còn hơn nửa triệu dollars, cộng với tiền gởi về từ Pháp, từ Florida và sắp tới là New Jersey, tôi nghĩ là sẽ đủ để hội hoạt động cho đến ĐNH/CƠA Kỳ 12 dự trù tổ chức vào mùa hè năm tới 2019.
Nhân cơ hội này, tôi xin được gởi lời chân thành cám ơn đến quý vị ân nhân đã đóng góp, gia đình của bà cố hội trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhân, cùng toàn thể các thành viên mới cũng như cũ của hội HO/CT/TPB&QP/VNCH, kể cả những vị đã không còn hoạt động nữa. Sự hy sinh vô vụ lợi của quý vị chắc chắn sẽ được Trời Phật và Thượng Đế trả công bội hậu.
Kính chúc chị hội trưởng và toàn thể quý vị thành viên luôn luôn được dồi dào sức khỏe và thân tâm an lạc.
Quý mến,


Nam Lộc Nguyễn

Nhạc sĩ Nam Lộc từ nhiệm vai trò cố vấn Hội H.O sau 12 năm gắn bó

Ngọc Lan/Người Việt
Nhạc sĩ Nam Lộc trong một lần trò chuyện tại tòa soạn nhật báo Người Việt (Hình: Người Việt)
WESTMINSTER, California (NV) – “Tôi cảm thấy lòng mình cảm xúc lẫn lộn. Vừa nhẹ nhàng khi gỡ xuống một trách nhiệm, vừa cảm thấy nhớ anh chị em, nhớ những buổi họp, tranh luận cùng mọi người. Nhưng quý nhất là anh em trong hội hiểu mình, và họ cũng đã chuẩn bị tinh thần trước rồi,” nhạc sĩ Nam Lộc, cố vấn tổng quát của Hội H.O Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, nói về cảm xúc của mình sau khi gửi thư từ nhiệm.
Theo “Thư Từ Nhiệm” ông Nam Lộc chuyển đến phóng viên Người Việt, thì ông gửi thư này cho Hội H.O, và một số thiện nguyện viên của hội vào sáng Thứ Năm, 9 Tháng Tám, một ngày trước khi Hội H.O chính thức gửi thông cáo báo chí cho biết Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh không tổ chức năm 2018, mà dời đến 2019.
Nói với phóng viên Người Việt về lý do từ nhiệm, ông cho rằng, “Mình làm lâu quá rồi, giờ cũng muốn chuyển để người khác làm. Vai trò cố vấn cũng không có gì quan trọng, quan trọng là tinh thần mọi người cùng đóng góp với nhau. Trong thư từ nhiệm tôi có ghi rõ phần lớn vì hoàn cảnh gia đình, các con tôi lớn rồi, nó đang cần đến bố mà mình không đi họp với hội thì không theo dõi được công việc, mà đi họp thì bận quá. Nên tôi nghĩ thôi để cho người khác đứng ra làm. Chuyện gọn gàng chỉ là vấn đề sức khỏe và gia đình, chứ không có bất cứ điều gì cả, nhất là Hội đang trong một hoàn cảnh vô cùng tốt đẹp, có CPA (kiểm toán), có kế toán… thì tôi nghĩ mình rút lui được rồi.”
Thư Từ Nhiệm của nhạc sĩ Nam Lộc có viết: “Sau hơn 10 năm sát cánh bên người Chị Cả đáng kính, cố trung tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, cựu hội trưởng và 12 năm làm việc tận lực bên cạnh quý anh chị, những thành viên thiện nguyện tận tụy của Hội H.O Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, hôm nay tôi xin mạo muội đệ trình lá thư này lên chị tân hội trưởng Nguyễn Thanh Thủy để xin chấm dứt vai trò Cố Vấn Tổng Quát của Hội H.O Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH kể từ ngày mùng 9, Tháng Tám, 2018. Đồng thời cũng sẽ không đảm nhiệm hay giữ bất cứ một trách vụ nào trong các hoạt động của hội kể từ ngày này.”
Trả lời câu hỏi của Người Việt “Liệu sự từ nhiệm của ông có khiến hội bất ngờ không?”, ông nói, “Tôi nghĩ là không, vì tôi cũng đã xin từ chức từ năm trước rồi. Nhưng hội nói đợi hết Đại Nhạc Hội 11, rồi đến hết Tháng Tư tôi nói từ chức thì anh em lại kêu cố gắng thêm. Nhưng hãnh diện mà nói thì tôi thấy hiện tại guồng máy đã chạy tốt. Người tân hội trưởng cũng gặp những chuyện bỡ ngỡ khi đứng ra lãnh đạo hội mà bà Hạnh Nhơn đã từng lãnh đạo 11 năm, nhưng mọi chuyện đã chuyển tiếp tốt đẹp, thời gian thử thách đó đã qua rồi.”
Phóng viên Người Việt có gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thanh Thủy, hội trưởng Hội H.O, nhưng không để lại được lời nhắn.
Phóng viên gọi cho ông Nguyễn Phán, phó hội trưởng Nội Vụ của hội. Qua điện thoại, ông Phán cho biết, “Lý do anh Nam Lộc từ nhiệm thì ảnh đã có nêu ra trong thư. Còn thực sự bên trong có gì mà ảnh không nói thì mình cũng đâu biết.”
Nhạc sĩ Nam Lộc (bìa trái) trong kỳ Đại Nhạc Hội
Cám Ơn Anh tổ chức ở Houston, Texas năm 2017 
(Hình: Người Việt)
Lý do trong thư từ nhiệm của tác giả “Sài Gòn ơi! Vĩnh biệt” ghi:
“Hai lý do đưa tôi đến quyết định nói trên hoàn toàn là vì: Vấn đề sức khỏe và bận chuyện gia đình. Như quý anh chị cũng đã biết, tôi đang bước vào tuổi 75, sau hơn 60 năm trời hoạt động xã hội không ngừng nghỉ nên cũng cảm thấy mệt mỏi và tạm đủ. Thời gian này lại đến đúng vào lúc các con tôi vừa hoàn tất sự học vấn và bắt đầu bước vào đời. Cả hai cháu đều theo học ngành y khoa, mà lại có ý định mở văn phòng riêng nên muốn nhờ bố mẹ tiếp tay và hướng dẫn cũng như giúp đỡ. Vì thế tôi không thể từ chối, nhất là trong gần 40 năm qua, nhà tôi luôn luôn luôn hỗ trợ và khuyến khích tôi tham gia vào các công tác phục vụ cộng đồng.”
Là một trong bảy người sáng lập và gắn bó với Hội H.O từ ngày đầu đến nay, ông Phán chia sẻ, “Tôi không bất ngờ về sự từ nhiệm của anh Nam Lộc, vì anh đã có lần nhắc đến điều này trước đây. Nhưng cá nhân tôi cảm thấy rất buồn về sự từ chức của anh. Anh có hứa rằng anh vẫn sẽ giúp hội khi cần gây quỹ, nhưng dù muốn dù không thì tiếng nói của anh Nam Lộc khi đang là cố vấn của Hội vẫn mạnh hơn rất nhiều.”
Trong thư từ nhiệm của ông Nam Lộc có một đoạn nhắc về số tiền hội còn đang có:
“Về quỹ cứu trợ TPB&QP VNCH, thì là vì nhờ vào sự thành công tốt đẹp và đạt kỷ lục về tài chánh của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 11 vừa qua, cho nên mặc dù ĐNH/CƠA năm nay không tổ chức nhưng số tiền hiện có trong quỹ để gởi về giúp đỡ các TPB&QP VNCH vẫn còn hơn nửa triệu đô la, cộng với tiền gởi về từ Pháp, từ Florida và sắp tới là New Jersey, tôi nghĩ là sẽ đủ để hội hoạt động cho đến ĐNH/CƠA Kỳ 12 dự trù tổ chức vào mùa Hè năm tới 2019.”
Nói với Người Việt về vấn đề này, tác giả “Người di tản buồn” giải thích, “Có người hỏi tại sao Đại Nhạc Hội 11 vẫn còn tiền, chưa gửi đi hết, thì có hai lý do. Thứ nhất từ năm ngoái đến giờ đã gửi về Việt Nam hơn $1 triệu rồi. Thứ hai, là mình không thể vội vàng gửi tiền nếu như thương phế binh chưa gửi hồi báo trở lại.”
Theo giải thích của người từng là cố vấn Hội H.O thì luật của hội là “khi nào nhận được hồi báo của thương phế binh đó thì Hội mới gửi tiếp, chứ không phải mình cứ gửi đại rồi tiền đi đâu thì đi.”
“Bên cạnh đó cũng có một trở ngại nhỏ là những dịch vụ nhận gửi tiền cho hội cũng bớt đi so với trước, cũng có thể vì mình không trả họ tiền huê hồng cao, mà nhu cầu gửi tiền về Việt Nam hiện nay quá lớn, nên không phải là họ không muốn giúp mình mà họ không còn ưu tiên cho mình như trước,” ông Nam Lộc nói.
Ông nhắc thêm, “Cũng nên nhớ là gửi cho thương phế binh cũng rất phức tạp vì đa số họ sống ở vùng hẻo lánh, ở những nơi khó tìm, rồi tên của họ trên đơn xin, trên giấy tờ khi tại ngũ khác hẳn với tên ở làng xã gọi họ… Những điều đó rất khổ cực, vất vả khi làm mà không ai hiểu được, trong khi bên ngoài có nhiều người chỉ trích nói thế này thế kia. Tôi không làm công việc đó, tôi chỉ làm công việc giúp gây quỹ, nhưng tôi nhìn ra những khó khăn của các anh chị.”
Trả lời câu hỏi của Người Việt, “Hội có ý định tìm người cố vấn khác thay thế hay không?”, ông Phán trả lời, “Điều này tùy thuộc vào quyết định của ban điều hành, của người hội trưởng, nhưng với cá nhân tôi thì chắc chắn là khó mà tìm được người nào thay thế được công việc mà anh Nam Lộc đã làm.”
Ông Nam Lộc tên thật là Nguyễn Nam Lộc, sinh năm 1944, được nhiều người biết đến như một nhạc sĩ và MC cho chương trình ca nhạc của Trung tâm Asia.
Lớn lên ở Sài Gòn, ông tham gia phong trào Nhạc Trẻ vào đầu thập niên 1960 rồi mở lối “Việt hóa” nhiều bản nhạc ngoại quốc thịnh hành bằng cách đặt lời tiếng Việt. Cũng trong nhóm đó có những nhạc sĩ tên tuổi như Phạm Duy, Trường Kỳ, Nguyễn Duy Biên, Tùng Giang, Jo Marcel…
Năm 1975 ông cùng gia đình sang tị nạn tại Hoa Kỳ và bắt tay làm việc tại cơ quan thiện nguyện USCC giúp đồng bào định cư.
Đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt, ông Nam Lộc được ghi nhận nhiều ở vai trò góp sức trong việc xây dựng Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ ở Westminster, California. Và từ năm 2006, ông trở thành cố vấn đắc lực của Hội H.O Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH trong những lần gây quỹ, đặc biệt là các chương trình Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh. (Ngọc Lan)

 Camp Pendleton 1975

9 comments:

  1. Dear Lâm,
    Cám ơn sự quan tâm của em, chỉ xin báo tin cho em biết là kể từ ngày 9 tháng Tám vừa qua, tôi đã không còn hoạt động trong hội HO Cứu Trợ TPB và QP VNCH nữa, vì thế từ nay trở đi, Lâm không cần gởi các chi tiết về vấn đề xin cứu trợ qua email tôi, mà cứ gởi trực tiếp qua các anh chị trong ban cứu xét hồ sơ, cũng như trong ban điều hành Lâm nhé.
    Và đây là bản tin về việc tôi đã xin từ nhiệm, gởi Lâm để tường.
    Nam Lộc

    ReplyDelete
  2. ”Tôi rất giận NL (Nam Lộc) đóng vai trò hiền lành rồi gieo tiếng dữ ‘Ông Tú tố cáo bà Ba thì ô Tú được lợi gì?” NL thừa hiểu: Tú tố cáo VOICE tráo người. 12 người kia đang bị mất chỗ. Nghi án Trịnh Hội ăn tiền... Thứ dòi bọ, nhưng tôi sẽ nguyền rủa NL như thế. Khi NL đối xử với Tú như vậy thì có khác gì NL gieo quả lên hai đưa con gái, vì Tú cũng chỉ đáng tuổi con của NL????”

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưa bà Hoàng Lan Chi,
      Thật là kinh ngạc đến độ phẫn nộ khi tôi đọc được một đoạn viết của bà trên trang Facebook do một người bạn chụp lại và gởi cho tôi. Đã từ lâu tôi cấm bà không được nhắc nhở cũng như liên lạc với tôi.

      Vài năm qua tôi nhận thấy bà đã làm tốt điều này. Thế nhưng gần đây, có lẽ vì bà biết là tôi không có Facebook nên chắc không theo dõi được những “hoạt động đâm sau lưng” của bà, vì thế bà lại đột nhiên nhắc đến tên tôi trên trang FB của bà. Và mới đây nhất là do từ người bạn gởi đến tôi mới biết được điều này. Tuy nhiên thì lần này bà đã đi quá xa, vượt qua ranh giới của lương tâm và đạo đức khi bà “quở” hai cô con gái của tôi chỉ vì những câu tôi trả lời cho cậu Nguyễ Thanh Tú. Bà viết:

      ”Tôi rất giận NL (Nam Lộc) đóng vai trò hiền lành rồi gieo tiếng dữ ‘Ông Tú tố cáo bà Ba thì ô Tú được lợi gì?” NL thừa hiểu: Tú tố cáo VOICE tráo người. 12 người kia đang bị mất chỗ. Nghi án Trịnh Hội ăn tiền... Thứ dòi bọ, nhưng tôi sẽ nguyền rủa NL như thế. Khi NL đối xử với Tú như vậy thì có khác gì NL gieo quả lên hai đưa con gái, vì Tú cũng chỉ đáng tuổi con của NL????”

      Thưa bà Hoàng Lan Chi, nhà tôi và các con của chúng tôi là những người thật thà hiền lành, và có giáo dục. Họ đã hy sinh thời giờ tôi dành cho gia đình để tôi có cơ hội phục vụ cộng đồng, dù cũng đã hơn một lần nhà tôi trải qua những ưu phiền vì thấy chồng mình phải chịu nỗi oan khiên khi bị những kẻ vô tâm đánh phá.

      Bà thử đặt trường hợp chồng và con của bà bị những kẻ vô giáo dục, vô tư cách và thất nhân tâm đem ra miệt thị hay bôi lọ chỉ vì họ ganh ghét hoặc bị thua thiệt trong các cuộc tranh luận với bà trên diễn đàn thì bà nghĩ sao? Bà sẽ phỉ nhổ hay khinh bỉ hành động bỉ ổi đó của họ như thế nào? Nếu bà nghĩ được như vậy thì tôi chắc những người quen biết bà khi nhận được email này họ cũng đang nhìn bà như thế đấy.
      Xin bà nhớ một điều rằng, sở dĩ tôi phải trả lời Nguyễn Thanh Tú vì anh ta tuy là một người còn trẻ, nhưng đã dùng những lời lẽ rất là vô lễ, hỗn láo lên tiếng VU CÁO ĐÍCH DANH TÔI, chứ nếu không thì tôi đâu biết hắn ta là ai và cũng chẳng có điều gì phải quan tâm đến một người như vậy. Việc đó nó dính líu gì đến bà mà bà phải quan tâm đến độ phải dùng ngôn ngữ thô tục để viết lên Facebook hầu binh vực hắn và chỉ trích người khác. Cho dù bà có quyền thích nhẩy xổm vào những chuyện không đâu như vậy, nhưng các con tôi, hai cháu có tội gì để bà phải lôi chúng vào cuộc?

      Tôi cho bà cơ hội, nếu là một người còn một chút liêm sỉ, thì xin bà hãy lên tiếng xin lỗi các cháu và hứa là từ nay bà sẽ không được phép nhắc đến chúng hay bất cứ một thành viên nào trong gia đình chúng tôi trong bất cứ một hoàn cảnh nào khi mà họ không liên quan hay dính dáng vào chuyện cộng đồng!

      Thư này cũng sẽ được chia sẻ đến cho những người mà bà vẫn thường trao đổi và quen biết để họ đánh giá về hành động cùng tư cách của bà.

      Chào bà,

      Nam Lộc

      Delete
  3. bạn Nam Lộc
    bạn nên nhớ Hoàng Lan Chi là loại "SÁN LẢI" .bạn viết thư trả lời là đủ rồi đừng đôi co. mắc mưu mụ ta . hãy dành thời gian làm chuyện khác.

    Nguyễn Toàn

    ReplyDelete
  4. Dear bạn Nguyễn Toàn ,
    Bạn nói đúng ! Một chị đàn bà lớn tuổi , vừa diêm dúa xấu xí , vừa tâm địa độc ác mà NL lại hoài công đối đáp . Không ai rãnh đễ đọc những bài viết của chị ta đâu .
    Cao Minh Út

    ReplyDelete
  5. Chào anh Nam Lộc
    Ồ . Lại thêm một mất mát về - mà AE TNV ở quê nhà trông cậy vào anh!
    Thật tình mà nói với anh - từ ngày Chị Hạnh Nhơn mất - chúng tôi rất < hụt hẫng> về mặt tinh thần ...chúng tôi không con hy vọng gì - o cach làm việc của Hội này, từ lúc < Chi Ca > da ra di -nhưng cũng vẫn hy vọng vì cũng còn có anh ...
    nay thi lại thêm ,một người rất có < Tâm> với AE TPB ở quê nhà lại từ nhiệm ... ve việc làm cao cả này...
    Sắp tới < những AE có những hoàn cảnh ngặt nghèo > sẽ khó khăn hơn...
    OK tôi chào anh !
    Kính chúc anh cùng gia quyên may mắn an lành vui vẻ
    Nhóm Thiện Nguyện MĐ
    Chào Cố Gắng

    ReplyDelete
  6. Kính gởi luật sư Thân Trọng Ái và quý anh chị,

    Cám ơn LS Ái đã hồi âm thật sớm! May quá, mặc dù quên dặn, nhưng chỉ có LS Ái và chị Long là "replied all", còn tất cả thì đều chia sẻ riêng với tôi. Vì tôi không muốn quý anh chị bị vấy vào những vũng bùn không cần thiết của người phụ nữ nổi tiếng là dữ dằn này trong sinh hoạt cộng đồng ở trên mạng.

    Dù biết vậy nhưng tôi vẫn cứ viết email gởi cho bà ta sáng nay, vì đây là lần đầu tiên, có một người đã nhẫn tâm bước qua ranh giới của lương tâm và đạo đức để tấn công những người thân trong gia đình tôi, khiến cho tôi nóng ruột phải lên tiếng. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên cả, bà ta vẫn "mồm loa, mép giải" biện chứng cho hành động của mình. Và tôi cũng chẳng bận tâm!

    Trong cộng đồng chúng ta tại hải ngoại đã sinh ra một loại người thích bám theo các nhân vật có tên tuổi hoặc địa vị trong xã hội để mà tấn công, hầu mong được người ta chú ý. Đồng hương chúng ta gọi bọn này là "chí phèo" và "thị nở"! Nhưng tôi gọi chúng là loài "sán lãi", sống bám vào một bộ phận trong cơ thể con người! Ký sinh trùng này thật khó mà loại bỏ được!

    Sau điện thư này, tôi sẽ tiếp tục block các email của mụ "thị nở" này để không phải nhận tiếp như trước đây. Hy vọng quý anh chị cũng làm như thế để khỏi phiền phức. Một lần nữa tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm của quý anh chị và thành thật cáo lỗi nếu có điều gì làm cho sinh hoạt của anh chị bị mất vui trong ngày hôm nay!

    Xin vui lòng bỏ qua và thông cảm. Vì nếu có những con thú biết nghe và hiều tiếng người, thì người lại cũng có những kẻ làm người nhưng chẳng những không biết nghe mà lại càng không hiểu biết!

    Kính mến,
    Nam Lộc

    ReplyDelete
  7. Anh Nam Lộc và các anh chị trong danh sách điện thư mến

    Đã từ lâu tôi vô tình có đọc một vài bài viết của Hoàng Lan Chi. Gọi là “viết” cho nó lịch sự thôi chứ những lý luận “cối xay cùn” của phường bồi bút này không đáng tôi bận tâm nhưng hôm nay tôi cảm thấy đã đến lúc có một vài lời nhắc nhở đến (viết đến đây tôi đang tìm ra chữ để dùng, vì gọi bà thì không đáng là bà, gọi con thì nó nghĩ nó còn tuổi đôi mươi và ‘người’ thì chắc chắn không thể nào dùng được. Thôi thì dùng HLC - đẹp tên xấu nết) HLC rằng nếu còn chút liêm sỉ hãy thắp hương trước bàn thờ, nếu HLC có tổ tiên, tạ tội, ăn năn.

    Tôi hoàn toàn không đồng ý với yêu cầu của anh NL là HLC xin lỗi hai con anh vì hai cháu chắc chắn sẽ không muốn tên chúng nó bị nhơ nhuốc khi được HLC nhắc đến dù đó chỉ là một lời xin lỗi.
    Ký giả Đạm Phong bị ám sát đó là một nỗi đau buồn lớn cho gia đình ông nói riêng và, theo thiển ý của tôi, một mất mát không nhỏ của làng báo người Việt hải ngoại nhưng cậu con của ông ta đã làm con ruồi sống trên cái xác của ông ta mấy năm qua. Đặc biệt gần đây đã mượn cái xác của cha anh ta làm bàn đạp để bán linh hồn cho quỷ đỏ phá rối Cộng đồng người Việt tự do hải ngoại.

    Regards
    A. Than
    Than & Co.
    Shop G2, 17 Kitchener Parade, Bankstown, NSW 2200
    Telephone: (02) 9708 5000
    www.than.com.au

    ReplyDelete
  8. Cám ơn anh Út rất nhiều, đã vừa email lại vừa gọi điện thoại.
    Vâng, tôi xin ghi nhận lời dặn dò của anh là "đừng dây với hủi"! Vâng đây là email cuối cùng tôi viết trả lời bà ta, tôi cũng đã block hết emails của y thị rồi thưa anh!
    NL

    ReplyDelete