Tuesday, March 1, 2016

BAN TỔ CHỨC HỘI NGỘ PBC 2015 ĐẠI NÁO AUSTRALIA


Sau mấy ngày nhóm anh chi niên khóa 73 trong ban tổ chức hội ngộ trường trung học Phan Bội châu Phan Thiết - Bình Thuận 2015 ở Nam Cali,  viếng thăm danh lam thắng cảnh ở Tiểu Bang NSW thành phố Sydney. Được sự tiếp đón nổng nhiệt của người bạn thời cắp sách đến trường cùng niên khóa sau bốn mươi năm gặp lại...Đó là anh Lê Quý Anh cùng phu nhân xin nghĩ phép để đưa bạn bè đi chơi khắp nơi ở thành phố Sydney, thăm nhà hát con sò nỗi tiếng trên thế giới ( Opera House ) cấu Habour nơi mà hằng năm vào dịp Tết Tây người dân Sydney kéo đến xem đốt pháo hoa và mọi người trên thế giới chiêm ngưỡng qua màn hình Tivi..v..v... Vợ chồng anh Quý Anh sống rất chân tình với bạn bè và mọi người , Anh còn là là một nhiếp ành gia có số má ,một cái nghề tay trái mà anh yêu thích, sau cái nghề chính vén bức màn cửa sổ tâm hồn cho các em học sinh...Gần một ngàn tấm hình mà tấm nào cũng đẹp và tuyệt vời trãi đầy trên Facebook, anh tổ chức một buổi tiệc họp măt tại nhà và một tối tại nhà hàng, những ly rượu nâng lên chạm vào nhau gợi lại những tâm tình mà bốn mươi năm về trước còn cô đọng .. tiếng hát của anh Tạ Trung, Quý Anh cùng các anh chi làm mọi ngươi ngất ngây với hạnh phúc trong men tình bè bạn thủa học trò gặp lại nhau nơi xứ người.
Ngày 19/2 chuyến bay Qantas QF 407 từ Sydney đáp xuống phi trường Melbourne lúc 8h55 sáng như dự đinh, tôi vào tận cửa máy bay đón các anh chi...người đầu tiên tôi gặp là vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thùy ( 73 ) và chi Ý ( 75 ) tiếp đến anh chi Tạ Trung ( 73 ) chị Diệp ( dâu của trường ) sau cùng là anh chi Trương Sanh ( 73 ) và chi Lai ( 73 ). Về nhà nghĩ ngơi một chút.. anh chị dục tôi đưa ra chợ mua hoa lên nhà anh chi Rạng Nhung để chia buồn anh chi với người con gái đầu lòng hiền lành, xinh đẹp,hoc giỏi đã sớm bõ anh chi ra đi, để lại bao yêu thương...bao nhung nhớ... với trăm ngàn đau khổ vấn vương tan nát trong lòng anh chi...
Mấy chi không quên mua 1 thùng trái vãi của Úc trồng ở tiếu bang Dawin thơm ngọt lịm, quan trọng bảo đãm an toàn thực phẫm 100%, tiểu bang Darwin nằm trên đầu nước Úc khí hậu nóng cũng khá giống Việt Nam nên những trai cây nhiệt đới đều trồng được như chôm chôm, mảng cầu, mít ,chuối, ỗi. xoài, xầu riêng, vú sửa v,,v..Nhưng chỉ chóp nhoáng thùng trái vãi 5kg đi cái vèo sạch bách, tính ra mấy anh chi tàn phá khoãng bốn thùng trái vãi chưa kể xoài , nhản, vài loại dưa và những thứ trái cây khác...hihihi
Từ nhà Hữu Anh đến nhà anh chi Rạng mất 1giờ20 phút.., đến nhà anh chi Rang Nhung các anh chi đến bàn thờ cắm hoa ,thắp nến cẩu nguyện cho cháu Vy, chi Nhung rưng rưng nước mắt nhìn di ảnh cháu trong nghẹn ngào tâm sự với chúng tôi, mấy chi ai cũng không cầm được nước mắt, nhìn anh Rạng gầy và thất thần thương quá nhưng chẳng biết làm sao đây... chúng tôi chỉ biết an ui chia buồn đến anh chi bằng những lời chân thành của nghĩa đổng môn
Sau đó anh chi mời cả nhóm đến nhà hàng Tàu ăn trưa, anh chi thật tình cảm dù bao nổi buổn cứ bao phủ nhưng anh chi vẫn tiếp đón thân thiện chúng tôi trong tình huynh đệ dưới mái trường Phan Bội Châu năm nào nơi Melbourne Úc Châu. chúng tôi cảm ơn anh chi Rạng Nhung, lần nữa xin chia buồn cùng anh chi chúc sức khỏe anh chi.
Chúng tôi chia tay anh chi về nhà chuẩn bị cho buổi tiêc Tân Niên tối nay, có mấy anh chi ở Phan Thiết và hai mẹ con chi Thanh Bình ( 73 ) hiện định cư ở Melbourne đến tham dự, câu chuyện mừng vui rôm rả khi gặp lại đồng hương và đồng môn trong không khí ấm áp bên những món ăn truyến thống cùa người Việt nói chung và người Bình Thuận nói riêng...món măng khô kho giò cuốn bánh tráng với thịt kho nước dừa, bánh Tét ,bánh Chưng không quên tai heo củ kiệu, dưa món chua ,mặn.. món cháu gà Việt Nam ( gà giống Viết Nam 100% vừa dai vừa thơm ngon ) chúng tôi ăn cái Tết muộn xa xứ trên nước Úc cùng với anh chi từ Mỹ sang, thật là điều không thể ngờ được...tráng miệng chúng tôi có trai cây Úc ,cốm Phan Thiết , bánh rế Phan Thiết , bánh bía Sóc Trăng... chúng tôi cứ ngỡ như đang ăn cái Tết Phan Thiết của năm nào...

Sáng ngày 20/2 xe du lịch đến nhà đón 6 anh chi đi tham quan phong cảnh Melbourne , tôi ở nhà làm hỏa đầu quân, hôm đó tôi làm đồ biển cho anh chi thưởng thức, Bào ngư sống chấm với Wasabi hòa với sushi & Sashimi Soy Sauce, bào ngư tươi sống hấp XO ( một loại sauce làm bằng sò điệp tôm khô xào ớt tươi và ớt sate...vv... ) Mực một nắng chắm tương ớt, cơm chiên trứng với cá mú sống hấp xì dầu...sau đó " quốc " 1 thung trái vãi ngon tuyệt với, phải công nhận anh chi Ý và Xuân Thùy là người ngăn nắp, chi Ý với chi Lai chi Diệp dọn dẹp chiến trường sạch gọn ,còn anh Thùy thi lúc nào cũng làm cho cái nhà bóng loáng như hình trạng củ, từ bàn ghế đến sàn nhà.. Anh Trung thì phu tôi làm thức ăn , anh Sanh thì bày biện thức ăn ...thương nhất là anh Trương Sanh và Chi Diệp thưởng thức tận tình nhìn thấy mà phát thèm ..khửa...khửa...khửa..xin cảm ơn quý anh chi. Xong việc chúng tôi quay quần ờ phòng khách ăn bánh uống nước trá ," tám " chuyện ngày xửa ngày xưa thật là nồng ấm với những nụ cười tưởng chừng như không dứt...

Hôm sau 21/2 tôi ướp thịt trừu, làm trứng luộc với khoai tây trộn sauce Mayonnaise còn Salad,cà chua ,dưa leo trộn sauce Fressing , trên đường đi chơi chúng tôi ghé vào vườn hoa ở trung tâm một thị trấn nhỏ miền biền nướng thit trừu, uống beer Crown lager của Úc, thịt thơm ngon không chút mùi hôi của trừu , anh chi nói tất cả món ăn qua tay Hữu Anh đều trở thành tuyệt phẫm..." méc cở quá đi ". chúng tôi thăm một trong những kỳ quan của nước Úc đó là 12 ngọn đá mọc lên giữa biển thật đẹp rất hài hòa nhìn nét mặt anh chi thích thú làm tôi cũng vui lây
Có một món mà anh Xuân Thùy đả hơn 40 năm chưa thưởng thức lại..anh kể ngày xưa lúc tan học về ghé chợ Bình Hưng làm hai cuốn ( chả giò sắn cá trích, bì heo ,trứng vịt, rau thơm, dưa leo, hẹ... ) cuốn chung vào bánh tráng mỏng chấm với nước mắm đậu phộng. Hôm nay Hữu Anh làm món này cho anh với mọi người ..anh và mọi người cứ tấm tắc khen mãi ..thật tuyệt cú mèo .Sau khi chơi tiếp một màn bào ngư như hôm trước theo yêu cấu của anh Trương Sanh.... Sáng thì tôi phục vụ món Bành mì chả cá Phan Thiết, bánh vai vạc...chi Ý và chi Diệp bằng giọng Huế cùng nói :
 _Chạo ơi ! bánh vai vạc ngon ghê hỉ...nược mặm Hữu Anh làm kiễu chi mà ngon lạ ngon lùng rựa.."...hihihi....
Tôi cũng không quên món Bò nhúng dấm cuốn bánh tráng với bún rau thơm dưa leo...nhất là chắm với mắm nêm bá cháy bồ chét mà hữu Anh học được chân truyền của chi Thanh ( cháu bà Bác Xì chủ hàng nước mắm lớn nhất Phan Thiết ) 3kg thit bò vừa đủ thắm cho phái đoàn hội Ngộ Phan Bội Châu , còn 1 kg sáng ngày mai Hữu Anh làm món bún bò xào Phan Thiết...thiệt là đậm đà mùi quê hương nước mắm..vì chế biến từ nước mắm với dấm, đường, carot, dưa leo, hành tây đỏ và cho giá vào sau cùng...khi cho vào tô kèm với rau thơm đậu phộng không quên ớt tươi, hai chi Diệp và Ý ăn ớt đến nổi 12 cây ớt ở nhà trồng không kịp chín, ( hỏng biết có ghen dử không nà ...)...khửa...khửa...khửa... Ai cũng khen thịt bò Úc mềm thơm ngon
Chúng tôi được anh Nguyễn Tấn Hùng (69) anh của chi Thanh Bình (73) mời đến nhà chơi, đưa chúng tôi đi ăn trưa tại nhà hàng Việt với các món canh chua cá chim tươi ,cá bông lao kho tộ, rau muống xào tòi, sườn ram mặn...Gặp anh Tấn Hùng tôi lại nhớ đến anh Nguyễn Hưng ( Binh nhất ),những ngày 3 anh em vui vẻ bên Úc và gặp gở rong chơi bên VN,tiếc rằng ngày hội ngộ bên Cali lai không được gặp riêng nhấp nháp ly cà phê với anh để hàn huyên tâm sự nhắc lại chuyện xưa... vì anh đả đổi số phone trước ngày tôi sang hội ngộ không lâu... điều đang tiếc nhất là cuộc gặp gở giữa tôi với anh Đinh Chánh ( 69 ), mà anh Hưng đả hứa hẹn với anh Chánh trước đó rồi, nhưng rồi anh em tôi phải dang dở cuộc gặp gở vì anh Hưng phải đi chơi Washington.D.C với em gái, nên không ai đón rước anh Chánh, thôi đành hẹn lại dip sau với anh Chánh vậy !...Nhưng đến trưa ngày anh Chánh dự định xuống thì tôi lại gặp anh Nguyễn Hưng trong buổi tiệc do Mỵ Vân & Thanh Vân (76) cùng với Châu Thị Lựu (77) mời...có anh Tạo (69)  anh Xuân Thùy (73) lúc đó đưa gia đình tôi đến nhà hàng, có lẻ  vì Washington D.C. tuyết rơi giữa mùa hè nên có thể anh Hưng phải dời lại ngày đi...thật là đáng tiếc cho cuộc gặp gở với anh Đinh Chánh sau 42 năm xa cách không thành... (anh Chánh đọc bài này là biết em mong gặp lại anh như thế nào rồi...) Xin anh chị cho Hữu Anh gởi lời chào đến giáo sư Đại Học Khoa Học Sài Gòn Nguyễn Hưng, lúc anh đang trên đỉnh vinh quang là lúc đàn em còn bơi xấp, bơi ngữa... hụt hơi... ở mái trường trung học Phan Bội Châu .Thật là niềm vinh dự cho trường trung học Phan Bội Châu Phan Thiết có một học sinh nhận được học vị giáo sư đai học, có lẻ đây là vị giáo sư đại học đâu tiên và duy nhất của trường ,thật là ngưỡng mộ quá đi...
Anh Nguyễn Tấn Hùng (69)  dáng dấp cao ráo, đẹp lảo, khỏe mạnh phong độ...vui vẻ hoạt bát... nói chuyện cuốn hút và có lòng với chúng tôi quá, mọi người trân trọng tấm lòng của anh...chúng tôi ôm anh chia tay tại trạm xe lữa Springvale, hôm đó chúng tôi cả nhóm đi xe lửa , trên đường về chúng tôi ghé City trung tâm thành phố Melbourne đề mua chút quà lưu niệm, chụp hình nhà ga xe lữa chính và những ngôi nhà ,nhà thờ hơn 100 năm dáng dấp cổ kính theo phong cách châu âu. Melbourne có xe Tram ( xe lửa điện ) chạy giữa đường của trung tâm thành phố, cũng như nối liền các khu phố thị khác ( trong thành phố thì đi không tốn tiền )
Tôi cũng nhớ đến anh chị Lâm Hương ( 69 ) cách đây mấy năm cùng với vợ chồng anh Lê Ngọc Thạch ( 69 ) ơ Mỹ qua và chi Nguyễn Thị Tập ( 69 ) ở VN sang Melbourne chơi ,kéo nhau đi xe Tram xuống vùng biển ST Kilda chụp hinh, trên xe Tram có cái máy tính tiền khi mình xuống xe bỏ thẻ vào  ( card ) mà mình đả mua trước ...khi nào xuống xe thì bỏ thẻ vào máy dể tính tiền, nhớ kỷ niệm lúc chi Trang vợ anh Thạch kêu anh Thạch
_Anh nhớ bỏ ca..t... ( card )...vô ...?
Tôi lém lỉnh chen vào
_Ành bỏ mấy chục năm mà chi còn nhắc à..?
Làm chi Trang cười đỏ mặt ...còn chi Tập ,chi Lan vợ anh Lâm Hương cười muốn xỉu nhất là chi Lan
Giờ thí anh Lâm Hương đả ra người thiên cổ nén hương lòng gởi đến người đàn anh ( 69 ) hiền lành ít nói..
sáng 24/2 tôi đưa anh chi Sanh - Lai, anh chi Thùy - Ý ra phi trường đi ThaiLand ( 4 anh chi cũng hơi tiếc vì đâu biết bên Úc vui như vậy, biết vậy không đi Thailan dịp khác đi Thailand cũng không muộn. 
Anh Tạ Trung thì còn ở lại Melbourne đến 27/2 mới về lại Mỹ... những ngày còn lai ở Melbourne anh chi Trung - Điệp thưởng thức nhiều món ngon đặt biệt ...Mỳ quảng Phan Thiết, bún bò nấu bằng cà Phan Thiết ăn với rau thơm, bắp chúối bào ...( lúc xưa bán ở góc đường Trần Cao Vân và Hải Thượng Lảng Ông ). Cơm chiên bó xôi với sò điệp khô, xây rau bó xôi trộn với cơm rồi chiên với sò điệp khô ( thiệt là nhứt nhối ) ăn với thit Kangaroo xào tiêu với bông cải xanh..
Hai anh chi Tạ Trung lấy bản đồ tự đi chơi 1 ngày tìm chụp hinh cho được con kangaroo , tối về lại thưởng thức thit Kangaroo còn gi bằng ...( mềm và ngọt hơn thịt bò ) cực phẫm Úc Châu.

Tôi đưa anh chi đi thăm chợ Victoria xây dựng hơn 100 năm và Habour Melbourne ,cũng như đi câu cá ở vùng biễn đẹp ST. Kilda ở Melbourne sau đó đi ăn Fish anh chips , Miếng cá tươi to gắp đôi bên Mỹ chiên rất dòn rất ngon vừa thưởng thức vừa ngắm biển , sau đó " quốc " luôn 2kg nhản 2kg trái vãi ..còn gì bằng phải không chị Diệp...khửa...khửa...khửa...
Rồi đến ngày 27/2 anh chi Tạ Trung về lại Mỹ, bên Thailand anh chi Sanh - Lai và Thùy - Ý mấy tiếng sau cũng lên máy bay về Mỹ để kip tham dự hội đồng hương Bình Thuận ngày 28/2 tại Nam Cali
Chia tay anh chi ở phi trường trên đường về buồn vui lẩn lộn , căn nhà vắng vẻ các anh chi qua chơi làm sống động vui hẳn lên, tràn ngập tiếng cười nhất là tiếng cười tươi vui của chi Lai làm mọi người nhớ mãi..bây giờ trả lại sự yên tịnh..cãm giác như thiếu một hơi ấm thân tình trong căn nhà ...
Chiếu nay hai con khỉ già Melbourne đang ngồi ăn bánh canh chả cá Phan Thiết ( bánh canh mà chi Diệp đi chợ mua chưa có thời gian nấu ) vì đồ ăn qua nhiếu món... bánh canh xếp hàng mãi hôm nay mới  tới ...
Đã nhận được tin  anh chi Trung- Diệp - anh chi Sanh - Lai và  anh chi Thùy - Ý về Mỹ bình an qua email, điện thoại....Chúc mọi người sức khỏe tốt công việc thuận lợi...
Hẹn ngày tái ngộ Úc Châu tập 2 quý anh chi....nhé !

Melbourne 1/3/2016
Hữu Anh Kangaroo

5 comments:

  1. Ty Kheo Thích Nhất Em thân,

    Hình ảnh món Mì quãng với bàn tay Hoàng Phước nấu thì khó có địch thủ , Mỹ Vân rất mê món ăn này . Hy vọng có dịp sẽ thưởng thức tài nấu ăn của hai bạn mình và món thịt Kangaroo do đàn anh Tạ Trung diễn tả, thích ghê !

    Hãy chuẩn bị tinh thần groups bạn mình sang đại náo đó nghen chủ nhà . Hihihi ...

    Thank you nhã ý Tỳ Kheo Thích Nhất Em ... mời.
    Chúc vui always.

    ReplyDelete
  2. Hữu Anh ơi là Hữu Anh ,

    Nghe bạn mình tường thuật lại những chuyến đi chơi vừa qua với các anh chị trong ban tổ chức Hội Ngộ PBC 2015 cùng những hình ảnh thật đẹp và các món ăn tuyệt cú mèo ... làm cho Mỹ Vân háo hức mong có dịp qua xứ Kangaroo để được dịp thưởng thức ...

    Bạn mình vẫn như thuở nào, vẫn nhiệt tình , tốt bụng vẫn hóm hỉnh , tiếu lâm ... thật dễ thương .
    Chúc Tì Kheo Thích Nhất ... vẫn mãi mãi là Hữu Anh như thuở nào !
    Chúc bạn cùng gia đình luôn vui khỏe , vạn sự như ý .

    ReplyDelete
  3. Mỹ Vân ơi !
    Cố gắng thu xếp qua Úc ít nhất 3 tuần Hữu Anh đưa đi chơi và thưởng thức những món ăn do chính tay Hữu Anh làm... nhất là món ăn Phan Thiết...
    Lúc đó tha hồ tâm sự chuyện ngày xưa..." Khi đôi ta bé ta ngu...hen "
    ..khửa...khửa...khửa...
    Nhất đinh cuối năm nay qua Mỹ Vân nhé !
    Hẹn gặp nhau tại Úc Châu
    Cảm ơn lời khen của Mỹ Vân
    Gởi lời thăm toàn thể gia đình chúc Van sự an khang
    Tỳ keo Thich nhất Em
    Hữu Anh Kangaroo

    ReplyDelete
  4. Mỹ Vân thân mến !
    Qua cho Mỹ Vân thưởng thức Mỳ Quảng Sườn , giò , Vịt...( tuyệt cú mèo )
    Kangaroo nhúng dấm, nướng vĩ cuốn bánh tráng rau sống mắm nêm.. ( bá cháy bồ chét )
    Bún bò nấu bằng cà ăn với bắp chuối rau thơm, đâu phọng ( tuyệt chiêu )
    Gõi cá lìm kiềm khô và nước 2 kiểu ( lúc thầy TỰ yêu thương qua đây khen nức nờ )
    Banh canh chả cá Phan Thiết ( người nhà làm gởi qua ..chà cá chiên và chả cá hấp )
    Mực một nắng chắm tương ớt
    Bào ngư sống , cá sống ..chấm wasibi
    Bao ngư hấp Xo
    Hào sửa sống muối tiêu chanh
    Chả giò, bì, nem cuốn bánh trang rau thơm dưa leo chắm nước mắm đậu phộng
    Súp vi cá cua
    Cơm chiên trứng điệp khô với cá mú hấp xì dầu
    Bánh xèo vịt
    Bánh căn cá nục kho ( Melbourne cá nục rất tươi ngon..nục suông, gai ,xồ , bông ...có đủ )
    Cá nục hấp cuốn bánh trang rau sống..
    Nhiều món Việt Tàu lắm..
    Kể tới đây thôi...khửa...khửa...khửa...
    Tiếc rằng anh chi ban tổ chức hội ngộ 2015 ở UC thời gian ngắn quá ..chưa thưởng thức được hết nên đành hẹn dịp sau
    VUI CHƠI KHÔNG QUÊN " HẨU XỰC "
    Groups bao nhiêu người cho biết nha Mỹ Vân để xắp xêp tổ chức đi chơi nhiều nơi và ăn được nhiều món
    Thân mến
    Tỳ Keo ThichNhấtEm

    ReplyDelete
  5. Chúng tôi được anh Nguyễn Tấn Hùng (69) anh của chi Thanh Bình (73) mời đến nhà chơi, đưa chúng tôi đi ăn trưa tại nhà hàng Việt với các món canh chua cá chim tươi ,cá bông lao kho tộ, rau muống xào tòi, sườn ram mặn...Gặp anh Tấn Hùng tôi lại nhớ đến anh Nguyễn Hưng ( Binh nhất ),những ngày 3 anh em vui vẻ bên Úc và gặp gở rong chơi bên VN,tiếc rằng ngày hội ngộ bên Cali lai không được gặp riêng nhấp nháp ly cà phê với anh để hàn huyên tâm sự nhắc lại chuyện xưa... vì anh đả đổi số phone trước ngày tôi sang hội ngộ không lâu... điều đang tiếc nhất là cuộc gặp gở giữa tôi với anh Đinh Chánh ( 69 ), mà anh Hưng đả hứa hẹn với anh Chánh trước đó rồi, nhưng rồi anh em tôi phải dang dở cuộc gặp gở vì anh Hưng phải đi chơi Washington.D.C với em gái, nên không ai đón rước anh Chánh, thôi đành hẹn lại dip sau với anh Chánh vậy !...Nhưng đến trưa ngày anh Chánh dự định xuống thì tôi lại gặp anh Nguyễn Hưng trong buổi tiệc do Mỵ Vân & Thanh Vân (76) cùng với Châu Thị Lựu (77) mời...có anh Tạo (69) anh Xuân Thùy (73) lúc đó đưa gia đình tôi đến nhà hàng, có lẻ vì Washington D.C. tuyết rơi giữa mùa hè nên có thể anh Hưng phải dời lại ngày đi...thật là đáng tiếc cho cuộc gặp gở với anh Đinh Chánh sau 42 năm xa cách không thành... (anh Chánh đọc bài này là biết em mong gặp lại anh như thế nào rồi...) Xin anh chị cho Hữu Anh gởi lời chào đến giáo sư Đại Học Khoa Học Sài Gòn Nguyễn Hưng, lúc anh đang trên đỉnh vinh quang là lúc đàn em còn bơi xấp, bơi ngữa... hụt hơi... ở mái trường trung học Phan Bội Châu .Thật là niềm vinh dự cho trường trung học Phan Bội Châu Phan Thiết có một học sinh nhận được học vị giáo sư đai học, có lẻ đây là vị giáo sư đại học đâu tiên và duy nhất của trường ,thật là ngưỡng mộ quá đi...

    ReplyDelete