Tuesday, December 4, 2018

Kieu Chinh in “A Yank in Viet-Nam” - Blog Saigon Xưa

Poster về nữ tài tử Kiều Chinh trong bộ phim của Hollywood sản xuất năm 1963 và được công chiếu một năm sau đó.
__________________________________
1964 – Kieu Chinh in “A Yank in Viet-Nam”
Đây cũng là phim đầu tiên của Kiều Chinh đóng vai nữ chính trong phim “Một người Mỹ ở Việt Nam” sản xuất năm 1963, được Hollywood quay tại Việt Nam hơn 50 năm trước.

KIỀU CHINH VỚI NÉT LỘNG LẪY PHƯƠNG ĐÔNG: 
Vào năm 1961 chiếc cổ cao truyền thống của thời trang VN đã hoàn toàn biến mất khi nữ diễn viên VN Kiều Chinh giới thiệu một kiểu áo dài không cổ tại buổi trình diễn thời trang chính thức lần đầu tiên được tổ chức tại Saigon.
Chiếc áo dài có nét đặc biệt là đường xẻ bên hông theo kiểu phương Đông trông thật ấn tượng. Quần dài trắng được mặc bên dưới chiếc áo dài
Kiều Chinh sanh ngày 3-7-1937 tại Hà Nội, bà sinh thuộc cung Cự Giải, cầm tinh con (giáp) trâu (Đinh Sửu 1937).
Kiều Chinh xếp hạng nổi tiếng thứ 65980 trên thế giới và thứ 2350 trong danh sách những diễn viên nữ nổi tiếng tại Hollywood.
Kiều Chinh tên thật là Nguyễn Thị Chinh, Kiều Chinh là một cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975, với việc thành công ở vai diễn đầu tiên trong phim “Hồi chuông thiên mụ”, Kiều Chinh đã được nhiều đạo diễn có tiếng để ý đến, trong những năm 1960, Kiều Chinh được mời tham gia một số bộ phim của Mỹ như: A Yank in Vietnam, Operation C.I.A…
Năm 1971, Kiều Chinh đóng vai chính kiêm luôn người sản xuất của bộ phim “Người tình không chân dung”, cũng trong năm 1971, Kiều Chinh đã vượt qua nhiều diễn viên điện ảnh của Ấn Độ để giành được vai diễn Công chúa Kamar Souria trong bộ phim “Inside Out”.
Bạn diễn của Kiều Chinh trong bộ phim này là hai diễn viên nam nổi tiếng Rod Perry của Mỹ và Dev Anand của Ấn Độ.
Bộ phim này đã trở thành một bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ, và Kiều Chinh trở thành một hiện tượng của điện ảnh Ấn Độ thời bấy giờ, với gương mặt đẹp và nét quý phái và lối diễn xuất vô cùng tinh tế, Kiều Chinh đã được tham dự nhiều liên hoan phim thế giới như: Tây Đức, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…Năm 1973, bà đã giành được giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Đại hội điện ảnh Á Châu tại Đài Bắc.
Năm 1996, bộ phim tài liệu Kiều Chinh: Đạo diễn Patrick Perez / Journey Home / KTTV đã nhận giải Emmy làm Viện Khoa học và Nghệ thuật Truyền thông Mỹ. Năm 2003, Kiều Chinh đã nhận được giải thưởng “Thành tựu suốt đời”, cũng trong năm này, cô cũng nhận được giải thưởng “Diễn xuất đặc biệt” tại liên hoan phim Phụ nữ (Liên hoan phim Phụ nữ) tại Torino – Ý.
Blog Saigon Xưa

No comments:

Post a Comment