Thursday, February 4, 2016

BTC Diễn Hành Tết Họp Báo: Gây Quỹ Chưa Đủ, Cần Giúp



Garden Grove (Bình Sa)- - Vào lúc 11 giờ trưa Thứ Ba ngày 26 tháng 1 năm 2016, tại Văn Phòng Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California số 13127 Brookhurst, Garden Grove, CA 92843, Ban tổ chức Diễn Hành Tết Bính Thân 2016 đã tổ chức buổi họp báo để tường trình một số chi tiết về công tác đã thực hiện trong thời gian qua cũng như phổ biến một số tin tức cần thiết cho những ngày sắp tới.

Tham dự buổi họp báo ngoài qúy cơ quan truyền thông còn có sự hiện diện của qúy vị trong Hội Đồng Đại Biểu, Hội Đồng Giám Sát, Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, một số qúy vị đại diện các tổ chức đấu tranh, qúy hội đoàn, đoàn thể và đồng hương.


blank
Họp báo Diễn Hành Tết.

Sau phần nghi thức khai mạc, Ban tổ chức mời qúy thành viên trong Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết lên bàn Chủ tọa gồm có: Nghị Viên Phát Bùi, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết, Anh Ngô Thiện Đức, Trưởng Ban Điều Hành, Kỹ Sư Nguyễn Minh Trì, Tổng Thư ký, ông Đinh Quang Truật, Trưởng Ban Kỹ Thuật, cùng các ông Phan Tấn Ngưu, Bùi Đẹp, Lê Quang Dật và Bà Quỳnh Hoa.

Mở đầu buổi họp báo, Nghị Viên Phát Bùi ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúy cơ quan truyền thông và qúy vị tham dự. Sau đó ông cho biết số tiền cần chi phí cho cuộc diễn hành khoảng $100,000, trong đó phải đóng cho Thành Phố Westminster là $66,000, số tiền đóng trước nầy Ban tổ chức đã mượn của các vị mạnh thường quân cũng như một số các thành viên trong Ban tổ chức. Ông cho biết vấn đề gây qũy năm nay gặp rất nhiều khó khăn vì hai Hội Chợ Tết, Trùng Tu Tượng Đức Thánh Trần… Hiện nay số tiền vận động được khoảng $40,000, tiền của qúy vị hứa đóng góp khoảng $10,000 nhưng chưa nhận được, ngoài số tiền trên hiện nay Ban tổ chức cần khoảng $50,000 nữa. Nghị Viên Phát Bùi thiết tha kêu gọi qúy vị mạnh thuờng quân, qúy cơ sở thương mại cùng đồng hương hãy đóng góp kẻ ít người nhiều để ban tổ chức có điều kiện thực hiện ngày Diễn Hành Tết được hoàn mãn. Diễn hành Tết cũng là diệp để bảo tồn và phát huy nền văn hóa dân tộc tại quê người, đồng thời cũng nói lên tinh thần đấu tranh bất khuất chông ngoại xâm bảo vệ tổ quốc của dân tộc ta…


blank
Họp báo Diễn Hành Tết.

Tiếp theo Anh Ngô Thiện Đức, Trưởng Ban Điều Hành cho biết: Hiện tại đã có 70 đơn vị ghi danh tham dự diễn hành đã đóng tiền, còn lại 5 đơn vị ghi danh nhưng chưa đóng tiền, Anh cũng thông báo là đến ngày 31 tháng 1 là thời hạn chót cho việc ghi danh tham dự.

Anh cũng đã trình bày việc tổ chức xổ số để gây quỷ, số vé đã in và bán được một số rất ít, vì vậy, Ban tổ chức kêu gọi đồng hương tiếp tay bằng cách mua vé số mỗi vé $ 20 lô độc đắc trúng $ 3,000 qúy đồng hương mua vé số là góp phần để yểm trợ cho công việc diển hành đạt kết quả tốt.

Trong dịp nầy Ban tổ chức kính mời đồng hương vào trang web: Home để tặng tiền gây Quỷ Diển Hành Tết Bính Thân 2016 với số tiền từ $ 1 - $ 10 - $ 50 - $ 100.

Theo Ban Tổ Chức Diễn Hành tết cho biết nếu bán hết vé số thì sẽ có đủ số tiền $ 50,000.00 trong đó có việc thực hiện ba sân khấu. Một sân khấu ở trước khu Thương Xá Phước Lộc Thọ, 1 sân khấu ở góc Magnolia và 1 ở góc đường Bushad.


blank
Họp báo Diễn Hành Tết.

Hiện tại Ban Tổ Chức cũng đã thực hiện khoảng 20,000 Bản Chương Trình Diễn Hành Tết màu giấy lán với đầy đủ chi tiết trong cuộc diễn hành để phát không cho đồng hương tham dự diễn hành. Ban tổ chức kêu gọi qúy cơ sở thương mại, qúy công ty sản xuất, qúy cửa hàng giúp cho cuộc diễn hành bằng cách đăng quảng cáo vào tập chương trình nầy, mọi chi tiết liên lạc: Ngô Thiện Đức: (714) 487-9764.

Ngoài ra ban tổ chức cũng đã thực hiện một số ghế để đồng hương ngồi xem diễn hành, mỗi ghế $ 5.

Nhiều ý kiến đề nghị Ban tổ chức nên có người thường trực tại Văn Phòng Cộng Đồng và tại Đền Đức Thánh Trần trên đường Bolsa để nhận tiền đóng góp của đồng hương.

Ông Phan Kỳ Nhơn đề nghị nên phát động việc bán vé số tại các chợ và các cơ sở thương mại trong khu Little Saigon, mang theo thùng gây quỹ diễn hành Tết để đồng hương tùy hỷ đóng góp.

Tổ chức dán cờ vàng 3 sọc đỏ cầm tay để phát cho đồng hương tham dự diễn hành.


blank
Họp báo Diễn Hành Tết.

Như qúy đồng hương biết, chỉ còn hai tuần nữa là cuộc diển hành Tết hằng năm trên Đại Lộ Bolsa Khu phố Little Saigon sẽ diển ra. Ban tổ chức thiết tha kêu gọi sự tiếp tay của qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, qúy vị mạnh thường quân, qúy cơ sở thương mại cùng toàn thể đồng hương tỵ nạn cộng sản hãy tiếp tay để ban tổ chức hoàn thành việc diiễn hành Tết 2016.

Anh Đức cũng cho biết diễn hành Tết năm nay đi đầu sẽ là Vua Quang Trung với Long Bào trên lưng ngựa, theo sau là đoàn quân cứ 3 người một chiếc võng diễn tả lại cuộc tiến quân thần tốc đã đánh tan 3 vạn quân Thanh.

Tiếp theo phần trình bày của các tiểu ban chuyên môn và sau đó là phần đóng góp ý kiến của cơ quan truyền thông, của qúy vị đại diện hội đoàn…

Đồng hương muốn biết thêm chi tiết vào trang Web: www.dienhanhtet.org tetparade.org hoặc liên lạc điện thoại: (714) 713-4079, (714) 487-9764.












No comments:

Post a Comment