Thursday, June 21, 2018

Chiến Hữu Nguyễn Quốc Hùng SQTB QLVNCH và CHS/PBC Phan Thiết



Hôm nay  19 tháng 6, ngày tiễn đưa NGUYỄN QUỐC HÙNG LÊN ĐƯỜNG TƠI MIỀN CỰC LẠC 
Tất cả bạn bè khối lớp PBC 66, cũng như tất cả đồng môn của ngôi trường PBC thân thương đến tiễn đưa Hùng lần cuối
Chứng tôi là những người  bạn của Quốc Hùng học chung lớp từ Đệ Tứ 1 đến lơp Đệ nhất B của TH PBC Phan Thiết. Hai vị Giáo sư hướng dẫn được lớp yêu mến nhất là Năm Tứ 1 Thầy Thủy (dạy Pháp văn)  và Thầy Bùi Hữu Huân dạy Việt văn, Nhờ hai Thầy mà bạn bè lớp rất gắn bó, thương yêu, đoàn kết, tương trợ cùng giúp nhau học giỏi Lớp này có số lượng tốt nghiệp đại học và hậu đại học hơn nửa lớp, và nhiều người theo binh nghiệp là những sỹ quan cao cấp ưu tú của Quân lực VNCH, trong đó có Nguyễn Quốc Hùng.
    Nguyễn Quốc Hùng ở trong xóm gần cầu Sở Muối đi vào, tôi không biết Cha của Quốc Hùng, chỉ biết Bà mẹ ,người Chị (Chị Hồng) và em gái là Quốc Anh khá xinh đẹp)
    Một nhóm chúng tôi gồm: Phạm văn Ngà, Ôn Năng Khang, Đổ Minh Hưng, Phạn Thiên Bê, Hồ Thị Đào, Trần Hữu Đỉnh, Trần Giao Hòa, Nguyễn văn Giỏi Nguyễn văn Quang và tôi Nguyễn văn Minh  thường hay tập trung tại nhà Hùng  để cùng nhau học, trao đổi  bài vở lẫn nhau (gọi là học nhóm)  Mẹ Quốc Hùng đãi chúng tôi ăn (ăn  bánh mức, trái cây, nhất là những dịp lễ Tết, Bà rất yêu thương chúng tôi.
Hùng học khá giỏi, chăm chỉ, ngăn nắp, tủ sách của Hùng là một mẫu mực, mỗi quyễn sách đều bọc nhựa (ép plastic), Hùng dùng bút chì màu 2 đầu xanh đỏ highlignt những chữ, câu, đoạn quan trọng, nên khi mở sách ra  sách có màu xanh đỏ  dễ nhận ra những điểm chính 
Hùng là con trai một có tiêu chuẩn hoản dịch nhưng Hùng tình nguyện đi học Trường BB Thủ Đức  rồi về làm trong Tiểu khu Bình Thuận, lập gia đình với chị Phạm Thị Loan (cùng một lớp của chúng tôi). Cấp  bậc cuối cùng là  Đại Úy, Đi HO, định cư tại Garden Grove cho đến ngày vĩnh biệt chúng ta ra đi vì cơn bịnh ngặt nghèo mà khoa học ngày nayvẫn còn bó tay.
    Nguyện cầu hương linh Quốc Hùng siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng.
Xin Chia buồn cùng chị Phạm Thị Loan 
Nhóm PBC 66: Lâm Ngọc Bích, Lan Huệ ,Túy Lan, Khánh Vân, Ôn năng Khang, Bùi Hữu Hồng, Đỗ Minh Hứng, Phạm văn Ngà, Lê Moi, Dương Đức Nghiêm, Phạm văn Cảnh, Nguyễn Văn Mậu, Nguyễn văn Minh, Nguyễn văn Quang, Nguyễn Văn Giỏi, Hồ Thị Đào, Lê  Chơn, Trương Kỉnh Du,Trần văn Hương.....

    VĨNH BIỆT HOÀNG THÁI SƠN
     Một người bạn (vai em, học lớp 68(?) hay 69) là Hoàng Thái Sơn, cùng căn bịnh như Nguyễn Quốc Hùng và đã ra đi trước Hùng 2 tuần tại San diego.
    Hoàng Thái Sơn mà bạn bè gọi thân mật là Sơn Mỗ, danh xưng này có ý nghìa phản phất của thế giới giang hồ võ hiệp Kim Dung, mà thực sự đúng như vậỵ
Cuộc sống của Sơn Mổ giống như một nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Bạn bè  không ai biết cha mẹ Sơn là ai, Tôi chỉ biết Sơn Mỗ ở đầm phía sau ấp Hưng Long, đi ra đường Huyền Trân Công Chúa khoảng hẻm nhà Ông Giáo Giác và thường ghé lại nhà tôi, nhà Sơn nghèo lắm nên Sơn thường đến Chuà sinh hoạt trong Chuà với gia đình Phật Tử Thiện Hạnh, ăn cơm Chùa, đi lang thang đây đó làm thêm kiếm tiền đi học, Sơn hay ghé nhà  Minh  cùng vài người bạn nữa, biễu diễn vài chiêu võ cho bọn này xem, mẹ củả Minh mời ăn cơm, Sơn ăn một hơi hết một siêu cơm (gần 2 lon gạo  Bà gìa tượng Sơn đói nhưng không phải Sơn ăn khỏe, tướng to cao, nghe nói Sơn học được võ nghệ từ 5 võ sư ở Bình định, hè Sơn đi Sài gòn vào ghi danh "học" tại vài võ đường, xin thi dấu với võ sư chủ võ đường rồi đi nơi khác .... Sơn là Trung úy phi công lái A37 cùng phi đoàn với Lý Tống.
    Sơn được đi Mỹ theo diện HO Tình cờ Sơn tìm liên lạc với tôi, và viết thư nhờ tôi bảo trợ vì không có bà con, bạn bè gì ở Mỹ.
Tôi bảo trợ cho gia đình Sơn về San Diego và ở chung trong nhà được một năm rưỡi, Ngoài gia đình tôi còn có cô em tôi (lại học cùng lớp với vợ của Sơn), người em gái khác  làm cán sự xã hội (qua Mỹ từ 1974) 3 anh em chúng tôi đã cùng giúp đở cho gia đình Sơn giai đoạn khó khăn ban đầu, ngày nay con cái thành đạt cà rồi. Căn bịnh ngặc nghèo đã cướp đi một võ sư xuất sắc đi về cõi hư vô ...
Vĩnh biệt Sơn Mỗ, xóm Hưng Long
Quang Minh
Hoàng Hoa
Hoàn Mỹ
và Việt Hollenberg







No comments:

Post a Comment