Tuesday, June 5, 2018

Tổ chức Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học VNCH năm 2018 Bài THANH PHONG

Sinh hoạt Trại Hè Liên Trường 2017 (Ảnh Bùi Đức Uyên cung cấp)
LITTLE SAIGON - Năm nay là năm thứ 5 tổ chức Trại Hè Thân Hữu các Trường Trung Học VNCH. Để chuẩn bị chu đáo cho Trại Hè, ông Bùi Đức Uyên cựu Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi - Chu Văn An, nay ông đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Thông Tin cho Trại Hè, ông đã tiếp xúc với phóng viên nhật báo Viễn Đông và cho biết một số chi tiết liên quan đến Trại Hè năm 2018 để nhờ Viễn Đông phổ biến đến quý độc giả.
Trước hết ông cho biết, địa điểm tổ chức vẫn là Khu Forest Sheller trong Mile Square Park, Fountain Valley, địa chỉ là 16801 Euclid St, Fountain Valley, CA 92708. Ngày tổ chức là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều ngày Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018. Mục đích để tạo cơ hội cho các trường trung học thời VNCH có cơ hội sinh hoạt chung, vui chơi, giúp đỡ lẫn nhau và làm sáng tỏ tinh thần tự do dân chủ, nhân bản, khai phóng và tiến bộ của Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975.

alt
Sinh hoạt Trại Hè Liên Trường 2017 (Ảnh Bùi Đức Uyên cung cấp)
Do đó, ban tổ chức hân hoan đón nhận tất cả các trường trung học thời VNCH dù ở thủ đô Saigon hay các tỉnh trước năm 1975. Năm nay, ngoài các trường đã tham dự những năm trước như Trưng Vương, Gia Long, Bưởi/Chu Văn An, Lê Văn Duyệt, Petrus Ký, Võ Trường Toản, Nguyễn Bá Tòng, Quốc Gia Nghĩa Tử, Quốc Học/Đồng Khánh (Huế); Nguyễn Đình Chiểu/Lê Ngọc Hân (Mỹ Tho), Liên trường Tây Ninh, Liên trường Pleiku, Nữ Trung Học Nha Trang, Huyền Trân nay có thêm Trường Trung Học Duy Tân (Phan Rang, Ninh Thuận) mới ghi danh tham gia lần đầu.
Ông Bùi Đức Uyên cũng cho hay, mỗi năm họp nhau một lần để bầu ra Ban Tổ Chức, Ban Quản Trị để điều hành Trại. Trong buổi họp ngày 20 tháng 4, các Hội Trưởng và Đại Diện 14 Trưởng/Hội có mặt đã quyết định, đề cử và đồng ý bầu chọn như sau:
 1. Ban Tổ Chức: có trách nhiệm tổng quát việc tổ chức Trại Hè. Trưởng Ban là anh Phó Thịnh Trương (Quốc Gia Nghĩa Tử) – Phó Trưởng Ban là các Hội Trưởng, Trưởng Nhóm hay Đại Diện các trường. Thủ Quỹ là Ngô Hoàng Mai (Nguyễn Đình Chiểu, Lê Ngọc Hân); Thư Ký là anh Đặng Huy Quý Mão (Petrus Ký)
2. Ban Quản Trị Trại: có trách nhiệm thi hành quyết định của Ban Tổ Chức trong ngày Trại: Trưởng Trại được trao cho anh Nguyễn Lý Sáng (Liên Trường Tây Ninh). Phó Trưởng Trại là các Hội Trưởng, Trưởng Nhóm, Đại Diện các trường.
3. Các Trưởng Ban: Ban Văn Nghệ: Đinh Minh Thu (Gia Long); Ban Thông tin: Bùi Đức Uyên (Bưởi, Chu Văn An). Ban Sinh Hoạt/Trò Chơi : Võ Minh Phượng (QGNT); Ban Trật Tự: Trần Đức Nghĩa (Võ Trường Toản); Ban Y Tế: Vũ Quốc Phong (B/CVA); Ban Giám Sát: Vương Đỗ Mai Phương (Trưng Vương).
Ngoài một số chi tiết trên, ông Bùi Đức Uyên cho biết các vấn đề khác như ẩm thực, vị trí từng lều của mỗi trường, văn nghệ, trò chơi v.v... Ban Tổ Chức đã có Thư gửi đến Ban Điều Hành Hội các trường tham gia nên xin các cựu học sinh liên lạc với Hội của mình để biết thêm chi tiết. 
 
alt
Poster Trại Hè Liên Trường Trung Học VNCH năm 2018

Ông cũng nhấn mạnh rằng, các Hội tự túc trong phần ẩm thực, trang trí lều trại của mỗi Hội cũng như các trò chơi v.v. chỉ là để cho vui chứ không có tính cách ganh đua.
Theo kinh nghiệm những năm trước, Trại Hè được sự tham dự của rất đông các Thầy, Cô và cựu học sinh nên đây cũng là dịp để Thầy, trò gặp nhau chung vui và nhớ lại những năm tháng đầy ắp kỷ niệm dưới mái trường thân yêu của mình; phần đông các cựu học sinh cũng như các vị giáo sư đều đã cao tuổi, nên có cơ hội gặp nhau bày tỏ tình cảm thân thương thì đừng nên bỏ qua rất uổng.
Ban Tổ Chức, Ban Quản Trị Trại kính mời quý vị giáo sư, các đồng môn, ông bà, cha mẹ và các cháu đến tham dự. Ban Tổ Chức rất mong được gặp lại quý Thầy, Cô và bạn hữu trong dịp Trại Hè 2018 này.

No comments:

Post a Comment