Thursday, April 2, 2020

ĐỢT SÓNG DỊCH WAVE #1 - NGUY HIỂM VÔ CÙNG.

Dịch Vũ Hán khi bị lây vào người lúc chưa bọc phát được gọi là incubation period tiếng Việt là thời gian ủ bệnh.
Theo data chung về dịch Vũ Hán thì những ai đã bị nhiễm sẽ ủ bệnh cho tới từ 8-10 ngày sau thì bệnh sẽ bộc phát - đây là thời điểm nước miếng, hơi thở của người bệnh chứa rất nhiều virus và rất dễ lây sang người khác.
Vậy thì nước Mỹ giới nghiêm vào ngày 23/3/2020 thì những người bị nhiễm trước ngày 23/3/2020 sẽ nằm trong giai điểm incubation period - ở giai điểm này sự lây lan ít chứ không mạnh vì virus chưa bùng phát trong người.
Nếu vậy chúng ta lấy ngày 23/3 làm điểm khởi đầu của đợt 1, là điểm nhiều người bị lây nhiễm - vì là trước ngày đó chưa có giới nghiêm. Chúng ta cộng 8 tới 10 ngày sau ngày 23/3 tức là ngày 1,2,3 tháng 4 thì những người bị nhiễm hết giai đoạn ủ bệnh (incubation period) và bùng phát bệnh - do đó ngày 1,2,3 tháng 4 sẽ là những ngày nguy hiểm nhất.
Những người bị lây trước ngày 23/3 họ sẽ phát bệnh trong các ngày 1,2,3 tháng 4 - Và sẽ rất nhiều người trong đợt này phát bệnh, không đủ chỗ chứa ở nhà thương.
Những người phát bệnh trong ngày 1,2,3 tháng 4 họ sẽ hiếm khi ra đường trong các ngày 5,6,7 vì khi họ bệnh, thì họ sẽ rất mệt, họ sẽ nằm nhà hoặc đã vào BV, hoặc đã chết rồi, do đó sau ngày 7 tháng 4 thì tương đối an toàn hơn vì con số người bệnh đã giảm xuống đáng kể.
VẬY THÙY TRANG KHUYÊN QUÝ ANH CHỊ TRONG 3 NGÀY 1,2,3 THÁNG 4 KHÔNG NÊN RA ĐƯỜNG DÙ LÀ ĐI CHỢ. NHỮNG NGƯỜI ĐI LÀM CẨN THẬN TRONG 3 NGÀY NÀY - ĐỨNG XA NHỮNG NGƯỜI KHÁC, ĐỪNG TỚI GẦN ...

No comments:

Post a Comment