Wednesday, April 1, 2020

VÌ SAO NEW YORK BỊ NHIỄM NẶNG - Virus không thể tồn tại được vì sẽ không còn host để lây và người bị nhiễm sẽ lành

Cần xem lại quá trình Vũ Hán lòn vào New York như thế nào - Virus Vũ Hán bắt đầu lây nhiễm tại Vũ Hán Trung Quốc kể từ đầu tháng 12 năm 2019. Vào giữa tháng 12 thì con số đã lên hơn 10,000 người và đây là con số ảo của chính phủ TQ đưa ra - con số thực cao hơn rất nhiều. 

Vào hơn 10 ngày sau, tức gần New Year năm 2020, con số tăng gần gấp đôi ở Vũ Hán - Hơn 5,000,000 người dân Vũ Hán đã trốn chạy ra nước ngoài và hằng chục ngàn người Vũ Hán về quê ăn Tết đã trở về New York trong con số 894,000 chinese ở New York và 160,000 chinese ở New Jersy . Hai T.P này cộng lại dân số TQ hơn 1 triệu người. 

Vào đêm giao thừa tức vào 12 giờ ngày 1/1/2020 Tết Tây, cả trăm ngàn người dân New York đã tràn ra đường, ôm nhau để đón Tết và đây chính là thời điểm lây lan mạnh nhất.  T.P New York đã mời đoàn ca múa từ tỉnh Hồ Bắc tức thủ phủ là Vũ Hán sang ca múa trong đêm giao thừa  đón Tết Tây tại New York. 

Lúc xem nước Mỹ tổ chức Mừng Tết vào thời kỳ dịch đang bùng phát thì Thùy Trang đã hỡi ôi và lo sợ nạn dịch sẽ bắt đầu lan nhanh tại New York và quả đúng y như vậy ... 

Thôi thì sự kiện đã qua, không đổ thừa ai - Ngày hôm nay số người đến các phòng cấp cứu ICU thuộc các BV New York đã giảm đáng xuống đáng kể còn 174 người, thay vì 356 người một ngày trước đó . Tuy nước Mỹ nhìn thấy con số người nhiễm gia tăng nhanh, tuy nhiên số người khỏi bệnh cũng tăng theo nhanh chóng. 

Con số tử vong nước Mỹ thấp hơn nhiều so với một số nước khác chỉ đạt 1.74% tức 100 người nhiễm thì tử vong chưa tới 2 người. 

Thống kê tai nạn giao thông nước Mỹ năm 2016  là 37,461 người tử vong, tức 2 tháng hơn 6,200 người và 2 tháng qua, con số tử vong Vũ Hán đạt 2,489 người, chưa bằng 1 nửa tai nạn giao thông trong 2 tháng ở Mỹ. 

Nếu chúng ta nhìn ở khía cạnh tích cực thì sẽ thấy nhờ vào dịch Vũ Hán nên xảy ra nạn cấm vận ở nhà, nhờ vậy, số người tử vong vì tai nạn giao thông giảm hơn 1/2 so với cùng thời điểm năm ngoái. Không khí trong lành hơn ở các thành phố lớn như New York và Los Angeles. 

Nhờ vào cách chữa đúng thuốc nên con số lành bệnh tăng nhanh từ 104 người lành bệnh những tuần đầu song song 1,050 người chết - Nay con số người lành đang vượt qua mặt con số tử vong 4,562 lành so với 2,489 chết thì đây là tín hiệu đáng mừng.  Thùy Trang ước tính mỗi ngày trôi qua thì con số lành bệnh sẽ tăng nhanh và sẽ vượt xa con số tử vong rất xa. 

Không tính số 60,000 người nhiễm, hiện nay tại riêng New York đã có hơn 150,000 người nghi nhiễm và đã test chờ kết quả - chỉ cần 1/3 trong con số này dương tính thì trong vòng 1 ngày sau, New York sẽ tăng lên cả trăm ngàn người nhiễm. 

Thực sự nếu thuốc chữa đúng và đầy đủ máy hỗ trợ thở Ventilator thì cho dù nước Mỹ có 1,000,000 người bị nhiễm thì cũng sẽ lành nhanh chóng - do đó con số lây nhiễm cao không đáng sợ mà hãy xem con số người lành bệnh để hiểu nước Mỹ có vượt qua nỗi hay không chính là con số màu xanh này. 
Nếu nước Mỹ nhiễm 1,000,000 người mà được chữa lành thì tính miễn nhiễm cộng đồng ở Mỹ sau này sẽ rất cao. 

Tại Thụy Điển hiện nay con số lây nhiễm là 3,700, tuy nhiên chính phủ vẫn cho tụ tập 50 người và không cấm học sinh nghỉ học. Thụy Điển KHÔNG test Vũ Hán nữa mà chỉ test cho các trường hợp người bệnh lên cơn sốt - Đây là phương cách cho lây lan luôn trong cộng đồng để được miễn nhiễm mà Thống Đốc New York Andrew Cuomo ở New York cũng định bắt chước Thụy Điển chơi cùng chiêu này. 
Ông Cuomo lúc đầu khăng khăng KHÔNG chịu các hình thức cấm vận vì ông muốn lây lan rộng hơn để miễn nhiễm cộng đồng, tuy nhiên mộng của Thống Đốc Andrew Cuomo không thành là vì nhiều người phản đối - hơn nữa đã có hơn 300 cảnh sát NY bị nhiễm và 2 người làm việc cho sở cảnh sát NY vừa qua đời. 

Chúng ta hãy có niềm tin là dịch Vũ Hán sẽ qua đi nhanh nhờ vào lệnh cấm vận và chữa đúng thuốc. Virus không thể tồn tại được vì sẽ không còn host để lây và người bị nhiễm sẽ lành - Kháng sinh cộng đồng chống Vũ Hán sẽ quen loại Virus này thì cơ hội Vũ Hán sẽ chấm dứt là điều hiển nhiên như một bài toán cộng trừ...quá dễ nhìn thấy. 

Thân
Thuỳ Trang 
Jacqueline Mã Phương Liễu
1-408-410-3378

No comments:

Post a Comment