Monday, September 14, 2020

Lá Thư Little Saigon Số 4: Những Bí Ẩn Trong Bản Báo Cáo Tài Chánh Vận Động Bãi Nhiệm của Tỷ Phú Hoàng Kiều

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân

Sau khi Lá Thư Little Saigon Số 3 về báo cáo tài chánh chi tiêu từ ông Tỷ Phú Hoàng Kiều trong cuộc bầu cử bãi nhiệm vừa qua tại Westminster được phổ biết, nhiều đồng hương và thân hữu đã chia sẻ với tôi về sự kinh khủng và tầm mức chưa từng có của nhóm Hoàng Kiều đi kèm với sự quan tâm đối với tương lai của cộng đồng tỵ nạn Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tôi thành thật chia sẻ sự quan tâm đó, nhưng mức độ kinh khủng không ở những gì họ tiết lộ, nhưng thật sự là ở những gì họ không công bố hay tiếp tục che dấu cho tới ngày hôm nay. Và đó chính là điều mà cộng đồng đáng quan tâm và là đề tài của bài viết này.

Mặc dầu các bản báo cáo của Tỷ Phú Hoàng Kiều cuối cùng cũng phải được công bố theo pháp luật, cho dầu là vi phạm luật và trễ tới hơn một năm, những bản báo cáo này vẫn chưa tiết lộ những điều mà cộng đồng tỵ nạn Việt Nam muốn biết, đó là (1) Tiền có thực sự từ một mình Tỷ Phú Hoàng Kiều hay không? (2) Số tiền chi tiêu có thực sự là vận động tranh cử để thành công hay chỉ để sỉ nhục cộng đồng và moi tiền ông nhà giàu, và (3) Số tiền chi trả cho các cơ quan truyền thông Việt Ngữ có thực sự là để vận động truyền thông hay để dùng vào mục đích khác? Tôi xin được tuần tự bật mí những điều bí mật này.

Tiền chi ra có thực sự là của ông Hoàng Kiều hay không?
Với số tiền khoảng 2.5 triệu dollar được công bố, cộng đồng vẫn muốn biết là số tiền này có thực sự đến từ tiền riêng của ông Hoàng Kiều hay không? Nhìn lại một cách khách quan, không ai có thể tưởng tượng ra hay tin rằng ông nhà giàu này có thể bỏ ra một số tiền khổng lồ như vậy, như là từ trên trời rơi xuống, nhưng chỉ để chuốc lấy sự khinh bỉ, phỉ nhổ và mỉa mai của hầu hết mọi người Việt Nam tại khắp nơi. Chỉ nhìn vào con số cử tri gốc Việt tại Westminster tham gia bỏ phiếu và quyết định của họ, hơn 80% cử tri gốc Việt để quyết liệt chống lại cơn mưa tiền này bằng tay không và lá phiếu của họ là thấy rõ kết quả mà số tiền đó đã đem lại.

Nếu để ý thấy tư cách và bản tính của ông Hoàng Kiều thì người ta thấy ngay là ông này là loại người thích được người khác bái tụng và tung hô nơi công cộng. Chỉ cần một hành động hay lời nói nhỏ xúc phạm đến ông ta là có thể bị dọa đánh chết, doạ thiến, hay kêu luật sư gởi thư dọa kiện ra tòa. Nếu là người như vậy, ông ta chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn dollar là đã có bao nhiêu người bái tụng hay tung hô, ví dụ như chỉ cần chi ra $30,000 là được lên bàn thờ hay sân khấu đọc diễn văn để chửi những người chống đối ông ta rồi hay $50,000 là được một số ông cựu quân nhân hạ mình tung hô anh em rối rít, là ân nhân đặc biệt rồi.

Nhiều người có thể khinh thường ông Hoàng Kiều, nhưng ai cũng phải chấp nhận là ông đã tạo dựng được một cơ ngơi lên đến bạc tỷ chứ không phải là chuyện thường. Với một người như vậy, chắc chắn ông ta phải có một trí khôn hơn bình thường, tối thiểu là trong việc tính toán lợi hại, lời lỗ hay khôn hay dại.

Cộng chung lại, không ai có thể tin được là ông nhà giàu này có thể bỏ ra một số tiền “khủng” như vậy chỉ để nhận được một kết quả ngược lại cũng thật là “khủng.” Ai cũng có thể nghĩ có một nguồn tiền nào đó chi trả cho ông Hoàng Kiều để đạt được một mục tiêu nào đó mà họ không thể nói ra. Đó là điều mà mọi người muốn biết trong bản báo cáo tài chánh vận động bãi nhiệm của ông Hoàng Kiều.

Họ Vận Động Tranh Cử Để Thành Công Hay Chỉ Để Sỉ Nhục Cộng Đồng?
Nhìn vào bản báo cáo tài chánh và phương thức họ vận động tranh cử, người ta thấy ngay là nhóm ông Hoàng Kiều tiến hành tranh cử để moi tiền ông nhà giàu và sỉ nhục cộng đồng chứ không phải để thành công.

Từ những ngày đầu thuê mướn ông David Gilliard và nhóm chuyên gia vận động tranh cử chính trị, ông Hoàng Kiều đã huênh hoang là ông Gillard đã từng vận động thành công để bãi nhiệm cựu Thống Đốc Gray Davis thì ba vị dân cử tại Westminster thì chỉ giống như nhổ ba cây đậu phụng mà thôi. Ông David Gilliard là cố vấn chính trị nhiều năm của cựu TNS Janet Nguyễn và là người đã nhận hơn $300,000 từ ông Hoàng Kiều trong cuộc tranh cử sơ bộ vào tháng 6 vừa qua.

Trong cuộc vận động bãi nhiệm thống đốc năm 2003, ông Gilliard chỉ là một thành phần nhỏ trong phong trào vận động trên toàn tiểu bang. Gần đây, vào năm 2018, ông David Gilliard đã vận động thất bại chỗng gộng cho hầu hết ứng cử viên của ông ta như các Dân Biểu Liên Bang Dana Rohrabacher và Mimi Walter, cựu TNS Janet Nguyễn và ƯCV Young Kim. Thế nhưng cựu TNS Janet Nguyễn đã mang ông David Gilliard đến với ông Hoàng Kiều như là một quân sư từ trên trời gởi đến để xin tiền vận động tranh cử cho chính TNS Janet Nguyễn, mượn đầu heo nấu cháo vịt, chứ không phải cháo lòng như ông Hoàng Kiều muốn. Cuối cùng cựu TNS Janet Nguyễn cũng đã nhận hơn $300,000 từ ông Hoàng Kiều trong cuộc tranh cử sơ bộ vào tháng 6 vừa qua và ông cố vấn chính trị “thần thánh” David Gilliard cũng đã nhận được gần $500,000 bỏ túi và toàn quyền xử dụng hơn một triệu dollar khác.
Ngay từ giai đoạn đầu để thâu thập chữ ký, họ đã chi ra gần 1.5 triệu dollar với mục tiêu thâu thập hơn 25,000 chữ ký nhưng cuối cùng chỉ thâu được khoảng hơn 9,000 chữ ký hợp lệ và chỉ suýt soát khoảng 300 phiếu trên mức quy định để tổ chức bầu cử bãi nhiệm. Không những đổ tiền ra một cách bừa bãi, họ còn xử dụng đủ mọi phương thức để lừa gạt, gian dối và che dấu cử tri để có được con số chữ ký suýt soát đó.

Tuy nhiên nhóm cố vấn này vẫn không coi đó là một thất bại to lớn vì họ vẫn tiếp tục xử dụng cùng một thông điệp (message) về 28 lý do bãi nhiệm và cùng một nhóm truyền thông Việt Ngữ (messenger) tiếp tục đóng vai chính. Rõ ràng là nhóm người này vẫn tiếp tục moi tiền ông nhà giàu và chia chác tiền với nhau mà không đếm xỉa gì đến hiệu quả trong cuộc tranh cử. Từ phía vận động chống bãi nhiệm, chúng tôi vẫn coi đây là một chiến dịch làm sỉ nhục cộng đồng hơn là vận động tranh cử để thành công.
Qua kết quả chiến dịch thâu thập chữ ký để đòi có bầu cử bãi nhiệm, nhóm cố vấn vận động bãi nhiệm đã biết rất rõ về mức độ chống đối và phản kháng bãi nhiệm từ cư dân gốc Việt và cộng đồng Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, họ không hề có kế hoạch thay đổi hay thu hút nhân tâm hay đưa ra bất cứ một khuôn mặt hay tiếng nói nào có uy tín trong cộng đồng để thay đổi suy nghĩ của cộng đồng tại Quận Cam cũng như trên toàn Hoa Kỳ.
Bước vào giai đoạn vận động bầu cử bãi nhiệm, nhóm cố vấn này chỉ biết tung tiền rải truyền đơn và chạy quảng cáo để sỉ nhục cộng đồng mà không hề có một kế hoạch tiếp cận với cử tri, giúp đỡ ghi danh đi bầu hay giúp đỡ cử tri tham gia bầu cử.

Những ai am tường về vận động tranh cử đều hiểu rằng đây là hoạt động tối quan trọng và hiệu quả nhất để đạt thành công trong tranh cử. Trong khi đó, nhóm cố vấn “khủng” này chỉ biết moi tiền ông nhà giàu, rãi bom giấy để sỉ nhục cộng đồng mà không đếm xỉa gì đến hiệu quả của tranh cử chính trị.

Sang giai đoạn đếm phiếu lại (recount) sau khi kết quả bầu cử được công bố và xác nhận, nhóm chuyên viên cố vấn và luật sư của ông Hoàng Kiều chỉ biết làm việc bơi móc cho hết ngày hay hết giờ cho trọn một tháng dài. Nhìn cách làm việc của nhóm chuyên viên này, người ta biết ngay là họ chỉ làm với mục đích moi tiền ông nhà giàu chứ không phải tìm ra sai trái gì trong tiến trình bầu cử.
Trong số gần 1.5 triệu dollars trả cho nhóm cố vấn và các quỹ đen để tranh cử, có đến gần nửa triệu dollar ($466,800.00) vào túi ông David Gilliard. Gần một triệu dollar khác được chi trả cho các quĩ đen khác gọi là Political Action Committee (PAC). Cho tới giờ này, người ta vẫn chưa biết số tiền này đã đuợc chi trả cho ai, đi đâu và vào mục đích gì. Nhìn lại kết quả bầu cử và phân tích số liệu cử tri gốc Việt tham gia bầu cử, người ta thấy ngay đây là một kế hoạch moi tiền ông nhà giàu và chia chác với nhau hơn là vận động tranh cử để thành công.

Số Tiền Chi Trả Cho Truyền Thông Việt Ngữ Có Thực Sự Là Để Vận Động Truyền Thông Hay Không?
📷Trong số hơn $500,000 dollar chi trả cho các cơ quan truyền thông Việt Ngữ, người ta thấy có những con số rất khác biệt nhau, ví dụ như $352,442.00 cho SET TV, $39,000 cho Saigon Radio Hải Ngoại, $96,331.00 cho XEM TV hay $32,530.00 cho Việt Phố TV. Người ta không giải thích được tại sao có sự khác biệt như vậy.
Mặc dầu Đài SET TV có các nhân vật Đỗ Dzũng hay Đoàn Trọng là các chuyên viên vận động cho ông Hoàng Kiều, nhưng điều đó không giải thích được sự khác biệt giữa $352,442 của SET TV và $32,530 của Việt Phố TV vì chất lượng và giờ phát hình cũng gần giống nhau. Liệu số tiền này có thể là bình phong cho các hoạt động khác mà không thể tiết lộ hay không? Nếu số tiền này được chi trả cho các mục tiêu hay cá nhân nào mà để tránh công bố theo luật bầu cử thì đó là vi phạm luật tranh cử và có thể là một hình thức rửa tiền (money laundry) vì số tiền được trả và nhận nhằm mục đích che dấu trách nhiệm báo cáo tài chánh theo luật định.
Đó là vấn đề để các nhân viên điều tra của Ủy Ban Kiểm Soát Tranh Cử Chính Trị hay các cơ quan công lực khác tìm hiểu. Họ chỉ cần gõ cửa đòi xem các báo cáo tài chánh chi tiêu liên quan đến số tiền này là biết rõ ngay. Nếu có ai tẩy xóa hay sửa đổi hồ sơ thì họ lại càng lòi đuôi nhiều hơn và các tội vi phạm lại càng nặng hơn. Đến lúc nguy ngập, những thành phần chia chác tiền này lại có thêm cơ hội để đòi thêm tiền để im miệng không khai báo. Vấn đề có liên lụy đến ông Tổng Tư Lệnh Bãi Nhiệm Hoàng Kiều hay không là vấn đề chỉ có thời gian mới trả lời được.

Liệu các thành phần liên hệ có ăn ngon ngủ yên hay không là chuyện khác. Khai báo thành thật vào lúc này thì nhẹ tội hơn là tiếp tục che dấu và đào hố sâu thêm cho chính mình.

Vấn Đề Hiện Nay
Mức độ kinh khủng của các bản báo cáo tài chánh này không phải chỉ là chuyện quá khứ trong các cuộc tranh cử trước đây, nhưng chính là mối đe doạ trong cuộc bầu cử hiện nay. Nhóm Hoàng Kiều này đang xuất hiện trở lại trong hầu hết mọi cuộc tranh cử địa phương trong đó các thành phần nồng cốt trong nhóm Hoàng Kiều. Các thành phần này đang chờ tiền của Bác Hoàng Kiều. Xin đọc Lá Thư Saigon Số 1: Tiểu Đội Hoàng Kiều Trở Lại Little Saigon Để Phá Hoại Các Cuộc Tranh Cử Vào Tháng 11 Sắp Tới https://www.facebook.com/LanQuocNguyen/posts/3692970047384550

📷Trong cuộc bầu cử hiện nay, nhóm Hoàng Kiều đã tung ra những người của họ để thao túng hay chống phá hầu hết các ứng cử viên thực sự được hậu thuẫn của cộng đồng, trong đó có

1. Cựu TNS Janet Nguyễn tranh cử chống lại NV Nguyễn Thu Hà Driedre trong chức vụ Dân Biểu Tiểu Bang, Khu Vực 72;

2. Sergio Contreras chống lại đương kim GSV Andrew Đỗ trong chức vụ Giám Sát Viên Quận Cam, Khu Vực 1

3. NV Tài Đỗ chống lại cả ba dân cử gốc Việt là đối tượng trong cuộc bầu cử bãi nhiệm vừa qua, trong đó có Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ vào chức vụ NV Thành Phố Westminster, Khu Vực 3; Thị Trưởng Tạ Đức Trí trong chức vụ Giám Đốc Khu Thủy Cục Quận Cam và NV Charlie Chí Nguyễn trong chức vụ Giám Đốc Sở Vệ Sinh và Môi Trường Midway Sanitary District;

4. Ông Tạ Trung và Carlos Manzo chống lại ông Nam Quan Nguyễn trong chức vụ NV Thành Phố Westminster, Khu Vực 2

5. NV Phát Bùi tranh cử vào chức vụ Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove

6. Ông Phạm Kim Long chống lại ông Tony Bùi trong chức vụ Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Đại Học Cộng Đồng Coastline Community College; và

7. Bà Mary Vân Phạm, vợ ông Phạm Kim Long, chống lại ông Ted Bùi trong chức vụ NV Thành Phố Fountain Valley.

Đây là vấn đề hệ trọng mà cộng đồng tỵ nạn Việt Nam cần đặc biệt quan tâm trong cuộc bầu cử hiện nay trong khu vực Little Saigon.

2 comments:

  1. • XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Sai lầm nghiêm trọng của hoa kỳ là đã để cho những con chó đen MAFIA CS mở toang cánh cổng thiên đường tự do tư bản hoa kỳ cho hàng trăm ngàn tên âm binh mafia csvn đảng con đẻ tay sai mafia c strung cộng tràn vào ẩn phục ứng chờ ,cài cắm giăng bẩy câu mồi,thu hồn đoạt vía ,gieo truyền phát tán mạnh mẻ hạt giống đỏ ra toàn nước mỹ ,tạo dựng nên những đại gia đình âm binh mafia cs rúc rĩa gậm nhấm ,ăn luồn ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng đất nước của nử thần tự do …lũng đoạn kinh tế khuynh đảo chính trị,ngấm ngầm lèo lái con thuyền tự do tư bản hoa kỳ vào quỷ đạo của chủ nghĩa cộng sản ,nếu nước mỹ không kịp thời thức tỉnh cực kỳ cảnh giác,để có biện pháp đề phòng hửu hiệu ,phát hiện kịp thời hành động thủ ác trong bóng tối ngấm ngầm thực hiện mưu đồ ..đê hèn và sâu độc của bọn mafia cs đen trung cộng và bọn âm binh mafia cs vn đảng con đẻ tay sai của chúng,thì chắc chắn trong tương lai gần chế độ tự do tư bản hoa kỳ sẻ gục chết mà vẩn chưa kịp hiểu …SỨC MẠNH ĐEN VÔ ĐỊCH ÂM BINH MA FIA CS ….là gì…?XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Trong cái nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng này , tất cả phải bò bốn chân truyền kiếp làm chó phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp của đảng …trong cái xã hội của loài thú đeo mặt nạ người này ,tất cả những thành phần từ trí thức đến dân đen …ma cô đỉ điếm ..các tổ chức tôn giáo ..các tổ chức chính trị kêu gọi tự do dân chủ ..hay ngay cả những tổ chức chống cộng …đều đưoc đảng cấp giấy phép hoạt động , đều được quốc doanh hóa ..chúng là những cái mặt nạ không thể thiếu trong việc bảo đảm tôn trọng nhân quyền …tự do tín ngưởng …..quyền tự do ngôn luận ,như một xã hội bình thường của các quốc gia khác trước cái nhìn của công luận quốc tế ….và sự thật đằng sau những tấm mặt nạ này …không một ông sư hay linh mục ,nhà dân chủ kẻ chống cộng ,hay cả bọn trí thức ..đỉ điếm ma cô nào dám tự phát mà không có sự đạo diển dàn dựng điều hành và chỉ đạo chặc chẻ của bọn thú vật cộng sản đen …và nếu có một ai đó dám đi ngoài quỷ đạo đó thì cũng không thể nào sống sót được trong cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh mafia csvn đảng này …..XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Nước mỹ hãy cực kỳ cảnh giác lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng con đẻ tay sai mafia cs trung cộng …kịp thời phát hiện và ngăn chặn lủ âm binh mafia cs chui lòn ngấm ngầm hành động thủ ác rúc rĩagậm nhấm ruột gan lục phủ ngủ tạng của các bạn trong bóng tối ….đừng để đến khi các bạn hấp hối giãy chết mà vẩn chưa hiểu đưoqực sức mạnh đen súc vật âm binh mafia cs là gì

    ReplyDelete
  2. • CẢNH BÁO .......quốc nội ,,,một con kiến cũng không thoát được mọi con mắt của lủ súc vật ma xó… âm binh mafia cs ,,,, và bọn súc vật âm binh mafia csvn đảng chó đeo mạt nạ người này đang được tổ chức tung ra tòan cầu để thực thi mưu đồ cực kì thâm độc sâu hiểm,,,,của bọn quan thầy mafia cs trung cộng ,,,,,nhất là nước mỹ ,,,chúng đang ngày đêm rúc rĩa gậm nhấm ngấm ngầm đục ruổng ăn luồng ăn sâu ăn hết lục phủ ngủ tạng của các bạn ,,,độc hại nhất là thành phần thường được chúng tự hào..lai vô ảnh khứ vô tung …..là lủ chó ẩn mình dấu mặt sau những tấm mặt nạ nhân hiền trí đạo ..v…v đang nằm yên chờ thời … ủng hộ điều hành toàn bộ các thành phần khác…. hoạt động ngầm trong bong tối ..dưới sự trực tiếp chỉ đạo cầm tay chỉ việc của lủ chó csvn và quan thay bắc kinh khi hửu sự ,, nếu không có biện pháp hữu hiệu ,phát hiện được những hành động thủ ác trong bóng tối của chúng thì e rằng tư bản tự do hoa kỳ ,một ngày không xa ,sẻ giãy chết mà vân chưa hiểu được sức mạnh đen vô địch âm binh mafia cs là gì ,,,,,,những người thù ghét khinh bỉ cái nhà nước súc vậtXHCN đem cả sinh mạng ra TỐ GIÁC BÈ LỦ SÚC VẬT NÀY nằm yên không nhuc nhich được ngay cả vào face book ,,,google ,,, đều bị xóa ngay tài khoản ,,,duy chỉ còn có thể duy nhất tố cáo lủ súc vật mafia cs vn thông qua trang mạng g+ này

    .cảnh báo …... hãy cực kỳ cảnh giác chiêu trò khốn nạn bỉ ổi thường được sư dụng của bọn súc vật âm binh mafia csvn đảng cẩu nô chó tay sai tuyệt đối trung thành của bọn thú vật quan thầy mafia c s tàu ,,,,,,chúng cấy hạt giống súc vật vào bà mẹ vợ con em của kẻ thù ,,,,,biến họ thành chó đeo vòng kim cô bò bốn chân phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp vĩ đại của bọn quan thầy mafia cs meo đen trung cộng …

    Câu chuyện {Chim tu hú mẹ đẻ nhờ trứng vào tổ người khác, sau đó đứa con ác quỷ giết sạch con đẻ của mẹ nuôi và hưởng trọn sự chăm sóc……….}cực kỳ tàn ác và thâm độc ….hay chúng thường cấy chim mái vào bọn chim trống thù địch ….nằm yên dưới lớp vỏ mẹ hiền dâu thảo ……vào các nhân vật quyền chức các nhà chính trị có tương lai …..các nhà tài phiệt ..v..v… vì thế chúng nắm bắt tất cả thông tin tuyệt mật nhạy cảm về quân sự kinh tế chính trị ..v..v của các nước sở tại một cách dể dáng thông qua lủ gà mái này

    chúng sinh sôi nảy nở truyền kiếp tư đời này sang đời khác đến khi giòng giống ác quỷ nắm đa số thì chúng lại hiện nguyên hình bầy ác quỷ đỏ ..một khi chúng nắm thóp được lủ chop bu và đám bậu sậu nhũng nhiểu bên dưới đủ long đủ cánh …chúng sẻ bóp chết các thế lực yêu chuộng tư bản tự do xoay chuyển chế độ của các nước sang XHCN một cách dể dàng ……….Dù có cố diển tả thế nào đi nửa các bạn cũng không thể nào hiểu hết ĐƯỢC mọi mưu đồ cực kỳ thâm độc cuả lủ súc vật chó đeo mặt nạ người này ,,duy chỉ nhắn nhủ cùng các bạn ,,,một câu ,,,,,,TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC XHCN THÚ VẬT Âm BINH MAFIA CS VN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT ,,,,TỰ SÁT

    ReplyDelete