Wednesday, November 1, 2017

Trung Học Phan Bội Châu 1956-1957 (60 năm Phan Bội Châu)

 
Tình bạn thuở học trò là một trong những quan hệ tốt đẹp nhất trong xã hội. Quan hệ này vô cùng trong sáng, chân tình và hết sức thủy chung, bởi quen nhau dưới mái trường, trong cùng một lớp học, không bao giờ tính toán thiệt hơn, không bao giờ dối trá lừa lọc, không bao giờ cố ý làm tổn thương nhau và giữ mãi cho nhau những điều tốt đẹp, đó là sự chân tình, trong sáng. Chúng ta gặp nhau, quen nhau trên sân trường Phan Bội Châu- Phan Thiết từ năm 1956, lúc đó còn là những cô chú nhóc con, đến nay năm 2015, gần tròn 60 năm mà gặp nhau vẫn mày tao, đùa vui như “đàn khỉ nhỏ”, đó chính là  sự thủy chung.
          Đến năm 1963 hầu hết chúng ta ra trường, rời khỏi Phan Bội Châu, mái nhà chung của 261 cô cậu trúng tuyển vào Đệ Thất năm 1956 và sau này bổ sung thêm từ các trường khác về học chung khóa lên đến 311 người (có thể chưa chính xác), chúng ta không có dịp gặp nhau hàng ngày nữa, nhưng luôn nhớ về nhau, và nếu có dịp cũng cố gắng tìm đến thăm nhau, nhất là những lúc vui, buồn, ốm đau. Giờ đây, chúng ta ngoài gia đình, chúng ta còn có ”Bạn học”. Quan hệ trong gia đình vợ chồng con cháu, quan hệ máu thịt tình nghĩa đó nó có cung bậc cảm xúc vui buồn riêng, nó có tôn ty trật tự chứ không cùng trang lứa. Khác với quan hệ ”Bạn học”, chúng ta cùng trang lứa có những cung bậc cảm xúc riêng. Chúng ta với nhau không thấy mình Già, bởi chuyển động cùng chiều cùng vận tốc, thì nhìn nhau như đang đứng yên, vui thực! Nên rất thích gặp nhau, rất thích chuyện trò với nhau.
       Ý nghĩ đó dẫn đến đa số đồng thuận, ngoài những lúc gặp nhau riêng rẽ, chúng ta mỗi năm phải có một lần gặp mặt chung và chọn chiều Mồng Bốn Tết. Quyết định này đã được thực hiện từ năm 1995, đều đặn cho đến nay
Đặc San Thế Hệ Thứ V, Trường Phan Bội Châu. (Tập II), ra mắt vào dịp họp mặt chiều Mồng Bốn Tết năm 2016, nhằm kỹ niệm 60 năm Bạn Bè của chúng ta. Xem như đây là tập cuối, viết về mình về bạn bè về thầy cô trường lớp, cả về chuyện đời,cốt để cho nhau đọc
         Tập II này được nhiều bạn tham gia, gởi bài và ảnh. Những bài và ảnh đã đăng cũng chỉ là những cây viết nghiệp dư, hay dở, khen chê, cũng mong xin được các bạn mỉm cười bởi cái quý là tấm lòng với nhau.

Đặc San 60 Năm Tình Nghĩa Bạn Bè (1956-2015)                                                                                                                                                                                        

Các Thầy Cô dạy Đệ Nhất Cấp NK 1956-1957 PBC Phan Thiết

 Phòng học Tam C và Thất IV NK 1956-1957


 

No comments:

Post a Comment