Monday, September 7, 2020

Lá Thư Little Saigon Số 2: Liên Hệ của ƯCV Tạ Trung với nhóm Hoàng Kiều Trong Cuộc Tranh Cử tại Westminster

Lá Thư Little Saigon Số 2:
Liên Hệ của ƯCV Tạ Trung với nhóm Hoàng Kiều
Trong Cuộc Tranh Cử tại Westminster
Luật Sư Nguyễn Quốc Lân
Sau khi Lá Thư Little Saigon Số 1 https://www.facebook.com/LanQuocNguyen/posts/3692970047384550 được phổ biến để lột trần âm mưu của nhóm Hoàng Kiều trở lại Little Saigon để tìm cách phá hoại hầu hết các cuộc tranh cử địa phương trong đó có các dân cử gốc Việt chống lại cuộc vận động bãi nhiệm vừa qua tại Westminster, ông Tạ Trung, hiện đang tranh cử chống lại ông Nam Quan Nguyễn, vào chức vụ Nghị Viên Thành Phố Westminster, Khu Vực 2, đã lên tiếng phản đối vì cho rằng ông bị chụp mũ vào nhóm Hoàng Kiều mà không kể đến nhiều năm sinh hoạt cộng đồng của ông ta. Tôi định trả lời trực tiếp, nhưng nhận thấy đây là vấn đề hệ trọng và nên được giải thích cho mọi người biết một cách tường tận hơn thay vì trong message trên FaceBook. Và đây là bức thư đang viết dở dang và được hoàn tất cho phù hợp với Lá Thư Little Saigon số 2 này.
Thưa Anh Tạ Trung,
Tôi có nhận được lời lên tiếng phản hồi của anh trong trang FaceBook của tôi. Anh nói đúng là tôi biết rất nhiều về anh trong nhiều năm qua trong sinh hoạt cộng đồng. Và cũng chính vì có sự hiểu biết và tôn trọng đó mà tôi không lên tiếng về vai trò và việc làm của anh liên quan đến Tỷ Phú Hoàng Kiều qua Hội Đồng Giám Sát (“HĐGS”) và tổ chức cộng đồng của NV Phát Bùi (“PB”) trong suốt nhiều năm qua. Cũng vì sự hiểu biết và tôn trọng đó, tôi cũng vô cùng thất vọng khi biết rằng anh đã nhất định không làm gì và còn tiếp tay với PB để thao túng hàng loạt những hành động của PB và tổ chức cộng đồng trong nhiều năm qua và từ ngày anh và PB đắc cử vào các chức vụ này. Cho tôi đơn cử một vài việc anh đúng ra phải làm nhưng không làm trong vai trò Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát (“CTHĐGS”) trong tổ chức cộng đồng của PB để chứng tỏ sự quan hệ của anh đối với nhóm Hoàng Kiều.
1. Bầu cử gian lận.
Cuộc bầu cử cơ chế cộng đồng hoàn toàn bằng gian lận để đưa PB vào lại chức vụ chủ tịch cộng đồng vào tháng 6 năm 2018. Đây là một việc làm đã gây ra biết bao tai hại cho uy tín, danh dự và chính nghĩa của cộng đồng mà tôi đã lên tiếng giải thích rất nhiều lần qua các bài viết trước đây của tôi. Kết quả này đã chà đạp trực tiếp vào chính nghĩa của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Quận Cam vì hơn 45 năm qua người Việt tỵ nạn luôn đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN tôn trọng tự do dân chủ và tổ chức bầu cử tự do, trong khi chỉ có một tổ chức cộng đồng mang danh đấu tranh chống cộng mà không tổ chức được một cuộc bầu cử công bằng. Đó là vết nhơ mà cộng đồng Việt Nam tại Quận Cam phải hứng chịu từ ngày đó trở đi.
Trong vai trò CTHĐGS, anh phải là người đứng ra điều tra xem sự việc đã xảy ra như thế nào để rửa sạch thanh danh của cộng đồng và ngăn ngừa những thiệt hại đã xảy ra và sẽ xảy ra để bảo vệ cộng đồng. Chỉ có HĐGS mới có thẩm quyền và chính danh để điều tra và xem xét vấn đề để điều tra sự việc và tìm ra giải pháp thích hợp cho các cơ chế cộng đồng. Trách nhiệm của HĐGS cũng bao gồm tìm ra biện pháp chế tài để bảo vệ và phục hồi chính danh của cơ chế cộng đồng cũng như đưa ra những sửa đổi cần thiết để tránh những tệ trạng này trong tương lai. Anh đã không hề làm chuyện đó. Không những vậy, anh đã ngồi yên, thông đồng và tiếp tay với PB để tiến hành liên tục những hành động sai trái trong suốt nhiều năm qua.
Anh có thể viện dẫn lý do là chính anh cũng được đắc cử vào chức vụ CTHĐGS trong cùng cuộc bầu cử đó nên anh không thể đặt thêm nghi vấn về chính danh của cơ chế cộng đồng. Điều đó không đúng vì vai trò của CTHĐGS hay HĐGS là bảo vệ danh dự, chính nghĩa và uy tín của cơ chế cộng đồng chứ không phải của các cá nhân trong cơ chế cộng đồng.
2. Tiêu chuẩn hợp lệ tranh cử chức chủ tịch của Phát Bùi.
Trước cuộc bầu cử đã có nhiều cáo buộc và khiếu nại rằng PB không hội đủ điều kiện để tranh cử vì đã từng về Việt Nam. Bản Nội Quy có ghi rõ những ai đã từng về Việt Nam không được quyền tranh cử vào các chức vụ trong Ban Điều Hành Cộng Đồng. Ban Tổ Chức Bầu cử vì đã nhất tâm sắp xếp cho PB được đắc cử nên không muốn xét tới việc này. Không có một cơ chế nào có chính danh và thẩm quyền để cứu xét đến vấn đề này để bảo vệ chính danh của cơ chế cộng đồng ngoại trừ HĐGS.
Trong vai trò CTHĐGS, anh đã không hề làm gì hết để cứu xét vấn đề này. Cho dầu điều lệ đúng hay không, HĐGS vẫn có trách nhiệm cứu xét vấn đề khiếu nại hay tu chính bản nội quy. Đây là trách nhiệm chính của HĐGS và CTHĐGS để bảo vệ chính danh của cơ chế cộng đồng.
3. Phát Bùi ngồi vào bàn tiệc danh dự với Đại Sứ CSVN
Một trong những lý do chống đối lớn nhất đối với PB trong vai trò chủ tịch cộng đồng là sự việc ông ta đã ngồi vào bàn tiệc với Đại Sứ CSVN cùng với hàng loạt các viên chức ngoại giao đoàn CSVN và các thành phần thân cộng trong cộng đồng. Hành động này đã tạo cơ hội cho CSVN tung hô trên các diễn đàn ngoại gia và truyền thông của họ là họ đã bắt được nhiệp cầu với cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại để lắng nghe nguyện vọng và tìm hiểu sự tình trong mục tiêu hoà hợp hòa giải trong tinh thần Nghị Quyết 36 của họ.
Đây là một hành động và hiện tượng đi ngược lại danh dự, mục tiêu và chính nghĩa của cộng đồng. Cộng đồng Việt Nam không thể nào để cho CSVN đặt đâu ngồi đó, được nói hay không nói, hay tiếp tay cho mục đích tuyên truyền của CSVN. Đây là trách nhiệm của HĐGS cần phải cứu xét vấn đề để bảo vệ danh dự và chính nghĩa của cộng đồng.
Anh Tạ Trung đã không hề nêu ra vấn đề này trong vai trò CTHĐGS. Mặc dầu buổi tiệc xảy ra năm 2015 và anh Tạ Trung được đắc cử năm 2018. Nhưng sự việc năm 2015 đã đưa đến việc phân hóa trong cơ chế cộng đồng, nhiều thành phần chính đã từ chức, cộng đồng nói chung không công nhận cơ chế này có sự có mặt của PB, và dĩ nhiên cả hai cơ chế Ban Điều Hành và HĐGS lúc đó bị tê liệt. Khi anh Tạ Trung và HĐGS mới được đắc cử vào năm 2018 là cơ hội đầu tiên một cơ chế cộng đồng do cộng đồng bầu ra có thẩm quyền và chính danh để cứu xét vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra cho cộng đồng. Anh Tạ Trung đã hoàn toàn không đếm xỉa đến việc này, một trách nhiệm hoàn toàn nằm trong tay của CTHĐGS và HĐGS kể từ lúc đó.
4. Phát Bùi và tổ chức cộng đồng tham gia vận động chính trị chống lại cộng đồng
Một trong những lý do chính đưa đến sự chia rẽ cộng đồng đến mức tệ hại như ngày hôm nay là vì PB đã nhân danh tổ chức cộng đồng để can dự vào nhiều cuộc tranh chấp hay tranh cử chính trị trong cộng đồng. Đây là một việc làm hoàn toàn sai trái trong vai trò của một tổ chức cộng đồng và cương vị của chủ tịch tổ chức cộng đồng. Một tổ chức cộng đồng phải đứng ngoài mọi tranh chấp cộng đồng hay chính trị để có thể tiếp tục làm việc với tất cả mọi thành phần viên chức chính quyền trong sinh hoạt cộng đồng. Tai hại của việc tổ chức cộng đồng tham gia vào tranh chấp chính trị là (1) vi phạm qui chế tổ chức bất vụ lợi, (2) cho dầu vận động thắng hay thua thì tổ chức cộng đồng sẽ đi đến đối đầu với các viên chức hay cơ quan chính quyền liên hệ, và (3) nếu vận động không thành công sẽ chứng tỏ đi ngược lại lòng dân và ước muốn của cộng đồng được thể hiện qua kết quả bầu cử. Đây là những hành động chỉ đưa cơ chế cộng đồng đi vào bế tắc mà không có lối thoát.
Đó là lý do chính tại sao HĐGS có trách nhiệm kiềm chế các cơ chế cộng đồng không được đưa cộng đồng đi vào các cuộc phiêu liêu chính trị mà chỉ có thể đem lại tai hại nhiều mà không có lợi ích cho cộng đồng. Trách nhiệm của CTHĐGS hay HĐGS là bảo vệ các cơ chế cộng đồng giữ vững mục tiêu và nội qui của các cơ chế cộng đồng.
5. Phát Bùi và Cộng Đồng Dự Định Tổ Chức Diễn Hành Tết với Sự Tài Trợ của Hoàng Kiều
Khi Tỷ Phú Hoàng và một số thành phần tiếp tay đã lộ rõ mục tiêu phá hoại cộng đồng và có lợi cho CSVN, cộng đồng và ông Phát Bùi đã ngang nhiên nộp đơn tại Thành Phố Westminster để xin tổ chức diễn hành Tết tại khu Little Saigon với sự bảo trợ hầu như là hoàn toàn của ông Hoàng Kiều. Lúc đó, mọi người đã biết rõ tư tưởng, hành động và mục tiêu của ông Hoàng Kiều là không gì khác ngoài mục tiêu phá hoại và gây rối trong cộng đồng thì tổ chức cộng đồng của PB đã vẫn tiếp tục xin phép tổ chức diễn hành Tết do ông Hoàng Kiều tài trợ và dĩ nhiên là có thể đưa đến khống chế bởi ông Hoàng Kiều. Rất may là Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã nhận ra vấn đề và công khai xin rút tên khỏi đơn xin phép tổ chức. Mặc dầu vậy, PB và tổ chức cộng đồng vẫn tiếp tục đơn xin.
Đây là lúc HĐGS và CTHĐGS cần phải ra tay để ngăn chặn hiểm họa này nhưng anh Tạ Trung đã không hề có một lời nói hay hành động về vấn đề này. Thử tưởng tượng một người bảo trợ hoàn toàn có thể thao túng mục tiêu và ý nghĩa của cuộc diễn hành đến chừng nào, đặc biệt là con người đó lại là ông Tỷ Phú Hoàng Kiều. Việc thiếu hành động này hoàn toàn cho thấy là HĐGS và cá nhân anh Tạ Trung, trong vai trò CTHĐGS đã thông đồng và tiếp tay với việc này.
6. Phát Bùi và Cộng Đồng Tổ Chức Phát Quà của Hoàng Kiều Để Mua Phiếu Bầu Cử Bãi Nhiệm
Phát Bùi và tổ chức cộng đồng đã tiến hành tổ chức buổi phát quà miễn phí theo yêu cầu của Hoàng Kiều, mặc dầu có sự chống đối của các viên chức thành phố Garden Grove và đe dọa mối lây nhiễm trong mùa dịch coronavirus. Đây là hành động táo tợn của NV Phát Bùi nhân danh Chủ Tịch Cộng Đồng theo lệnh của Tỷ Phú Hoàng Kiều mặc dầu biết rõ đây là hành động bất hợp pháp vì không được phép của chính quyền thành phố và gây hiểm họa cho cộng đồng và trách nhiệm cho thành phố nếu có lây nhiễm bộc phát tại địa điểm này. Hành động nguy hiểm này chỉ để phục phụ cho mục tiêu cá nhân của Hoàng Kiều và mục tiêu chính trị của Phát Bùi và mang lại tai họa cho tổ chức cộng đồng và thành phố Garden Grove.
Đây là lúc mà HĐGS và anh Tạ Trung, với tư cách CTHĐGS cần kịp thời ra tay chấm dứt và ngăn chặn. Rất tiếc anh Tạ Trung đã không làm việc đó mà còn cứ để những hành động tương tự như vậy tiếp diễn với sự cấu kết giữa Hoàng Kiều, Phát Bùi và tổ chức cộng đồng.
7. Phát Bùi và Tổ Chức Cộng Đồng Tham Dự Vận Động Bãi Nhiệm Tại Westminster
Một việc làm mới nhất và rõ ràng nhất nhằm chứng tỏ sự làm ngơ hay tiếp tay của anh Tạ Trung trong vai trò CTHĐGS là việc dung túng cho PB và tổ chức cộng đồng can dự sâu đậm vào nỗ lực vận động bãi nhiệm các vị dân cử gốc Việt tại Westminster. Nhìn lại kết quả bầu cử và quan điểm của những thành phần tham dự vận động bãi nhiệm, người ta thấy ngay đây là một âm mưa toa rập của nhiều thành phần trong bóng tối và ngoài ánh sáng để triệt tiêu sức mạnh của cộng đồng nhằm phục vụ cho mục tiêu của CSVN mà họ rất muốn làm nhưng không thực hiện được trong suốt hơn 45 năm qua. Những người am tường chính trị và hiểu biết về tâm tình của người dân trong cộng đồng không cần phải đợi đến nhìn thấy kết quả mới thấy được sự thật của âm mưu thâm độc này. Trong loạt bài Cậy Đăng 27 bài của tôi trước đây trong mùa tranh cử chống bãi nhiệm đã lột trần sự thật này qua nhiều góc cạnh khác nhau.
Trong vai trò CTHĐGS của anh Tạ Trung, anh không thể giả câm giả điếc đến độ như vậy được. Kết quả bỏ phiếu của gần 60% cử tri và khoảng 80% cư dân gốc Việt trong thành phố bác bỏ bãi nhiệm đã nói lên tiếng nói của họ. Hơn 100 đoàn thể và cá nhân, quân nhân ha chống cộng trên toàn quốc đã thấy ra sự việc và mạnh mẽ lên tiếng phản đối bãi nhiệm bằng nhiều phương thức và hình thức khác nhau. Hầu hết mọi cá nhân và cộng đồng người Việt tỵ nạn từ khắp nơi đã nhìn ra sự việc và lên tiếng trong khả năng và hoàn cảnh của họ để tiếp tay với các cư dân gốc Việt tại Westminster nhằm chống lại âm mưu quá thâm độc và nguy hiểm qua mục tiêu bãi nhiệm. Cộng đồng khắp nơi đã gọi cuộc vận động chống bãi nhiệm là trận Tử Thủ An Lộc như năm xưa, chỉ có một khác biệt là không có sự tham dự của nhóm cựu quân nhân tại địa phương Little Saigon.
Chỉ vì một vài cá nhân trong nhóm lãnh đạo của nhóm cựu quân nhân tại Quận Cam đã bị Phát Bùi và đồng tiền của Hoàng Kiều thao túng và trốn tránh trách nhiệm một cách hèn nhát như mọi người đã thấy qua cuộc tử thủ An Lộc tại Wesminster. Hiện tượng đó xảy ra một phần vì anh Tạ Trung, trong vai trò CTHĐGS và HĐGS đã không hề lên tiếng hay nhận ra vấn đề và trách nhiệm của mình.
8. Kết Luận
Tôi có thể viết tới sáng về sự làm ngơ hay tiếp tay của anh Tạ Trung trong vai trò CTHĐGS để thao túng cho PB và Hoàng Kiều thao túng tổ chức cộng đồng cho mục đích riêng tư của họ và phục phụ mục tiêu triệt tiêu sức mạnh chính trị của cộng đồng trong nhiều năm qua. Đó là lý do chính tại sao tôi qui kết anh Tạ Trung là một thành phần của Phát Bùi trong cơ chế cộng đồng với mục tiêu tiếp tay với Hoàng Kiều để triệt tiêu cộng đồng như chúng ta đã thấy trong nhiều hành động của PB trong danh nghĩa chủ tịch cộng đồng bên cạnh anh Tạ Trung là CTHĐGS cộng đồng.
Tôi cũng hiểu rõ vai trò của anh Tạ Trung là thành viên nồng cốt trong Đảng Dân Chủ Gốc Việt tại Quận Cam hay tổ chức Đảng Việt Tân mà cả hai đều có cùng mục đích muốn triệt tiêu nhóm dân cử gốc Việt theo Đảng Cộng Hòa để thủ lợi cho quyền lợi của các tổ chức này. Nhưng tôi không hề đặt vấn đề vai trò của Đảng Dân Chủ hay Đảng Việt Tân vì tôi cho rằng đó là quan điểm tự nhiên và đương nhiên trong sinh hoạt cộng đồng và chính trị tại Quận Cam. Tôi chỉ đặt vấn đề anh Tạ Trung trong vai trò CTHĐGS trong cơ chế cộng đồng và sự làm ngơ hay tiếp tay của anh liên quan đến hành động của Phát Bùi hay Hoàng Kiều có liên hệ với hay trong danh nghĩa của tổ chức cộng đồng.
Và đó là lý do tại sao tôi qui buộc việc tranh cử của anh Tạ Trung vào chức vụ Nghị Viên Thành Phố Westminster trong cuộc tranh cử này chỉ là một bước khác của chương trình của Phát Bùi và Hoàng Kiều trong mục tiêu tiếp tục triệt tiêu và phá hoại cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đây.

No comments:

Post a Comment